หนุ่มชาวจีนจมน้ำย่านจอมเทียนอาการโคม่า

หนุ่มชาวจีนจมน้ำย่านจอมเทียนอาการโคม่า

หนุ่มชาวจีนจมน้ำโรงแรมหรู ย่านจอมเทียน จนท.ปั๊มหัวใจช่วยเหลือเพื่อยื้อชีวิต อาการโคม่า

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ เหตุเกิดภายในโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำภายในโรงแรมหรูพบกลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บมุงดูด้วยความห่วงใย ทราบชื่อภายหลังคือ MR.GUO SHIJIE อายุ 35 สัญชาติจีน นอนหายใจโรยริน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปั้มหัวใจช่วยเหลือเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล เพื่อให้ทีมแพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สอบถามกลุ่มเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ลงไปเล่นในสระน้ำของโรงแรมกันหลายคน จนกระทั่งผู้บาดเจ็บได้หายไปแบบผิดปกติ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าผู้บาดเจ็บจมอยู่ก้นสระ จึงรีบช่วยกันนำขึ้นมาบนขอบสระ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน (ICU) ได้มีกลุ่มเพื่อนของผู้บาดเจ็บจำนวนมากยืนภาวนาอ้อนวอนให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองเพื่อนให้ปลอดภัย เหมือนปาฏิหาริย์มีจริงทางทีมแพทย์สามารถกระตุ้น จนทำให้หัวใจของผู้ป่วยกลับขึ้นมาเต้นอีกครั้ง แต่ก็ยังอยู่ในอาการโคม่าจะต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป