'บิ๊กตู่' เผย 'โผทหาร' ฉลุย

'บิ๊กตู่' เผย 'โผทหาร' ฉลุย

"บิ๊กตู่" บินกลับจากภารกิจที่ "ร้อยเอ็ด" ก่อน เดินสำรวจ เครื่องบินลำล่าสุด ของทบ. จากสเปน เผย "โผทหาร" เสร็จนานแล้ว คุยเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ฝูงเครื่องบิน กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยทันที่ที่เดินทางมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินสำรวจเครื่องบินคาซ่า ซี 295 ดับบลิว ซึ่งเป็นเครื่องบินลำใหม่ล่าสุดของกองทัพบก ที่สั่งซื้อจากประเทศสเปนจำนวน 1 ลำ มูลค่าลำละ 1,250 ล้านบาท จากบริษัทแอร์บัส ดีเฟนซ์ แอนด์ สเปซ ประเทศสเปน ซึ่งยังไม่ได้ทำพิธีรับมอบอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินขึ้นไปสำรวจบนเครื่องบินลำดังกล่าวพร้อมกับทดสอบนั่งที่นั่งของนักบิน ก่อนที่จะลงมาพูดคุยกับนักบินว่า “ประเทศไทยเมื่อไหร่จะบินได้ มัวแต่ทะเลาะกันแบบนี้”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดเกษตรและสหกรณ์ และพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินเข้าห้องรับรองของขส.ทบ. โดยคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลงนามในบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนขึ้นรถเดินทางกลับถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีว่า “เสร็จตั้งนานแล้ว คุยเรียบร้อย รอๆ”