‘อสังหากลาง’ เร่งจับพาร์ทเนอร์

‘อสังหากลาง’ เร่งจับพาร์ทเนอร์

อสังหาฯ ขนาดกลางเร่ง "จับมือพันธมิตร" เสริมจุดแข็ง ธนาสิริเจรจาพันธมิตรหวังเปิดโครงการใหม่ ด้านเอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่งคุยพันธมิตรต่างชาติ

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) THANA กล่าวว่า ปีนี้บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้เหลือเติบโต 15% จากเดิมคาด 20% เนื่องจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของยอดขายยังมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,100 ล้านบาท หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายอยู่ที่ 340 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีสต็อกเหลือขายมูลค่า 600-800 ล้านบาท

บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรใหม่ เพื่อเปิดโครงการใหม่แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ โดยก่อนหน้านี้ ได้มีโครงการร่วมทุนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มูลค่า 900 ล้านบาท จำนวน 11 เฟส ขณะนี้ได้เปิดเฟสแรกมูลค่า 60 ล้านบาทแล้ว ซึ่งมียอดขายไปแล้วกว่า 90%

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) NCH กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารูปแบบการลงทุนกับพันธมิตรประเทศจีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท คาดว่าจะมีความชัดเจนในปีหน้า 

ขณะเดียวกัน มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 2,137 ล้านบาท โดยมาจากการรับรู้รายได้จากยอดขายที่คาดว่าจะทำได้ตามเป้าที่ 2,600 ล้านบาทในปีนี้จากโครงการรอขายทั้งหมด 3,800 ล้านบาท

บริษัทเตรียมเปิดโครงการแนวราบในช่วงสิ้นปีอีก 2 โครงการ แบ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการ และทาวน์เฮ้าส์-บ้านแฝด 1 โครงการ มูลค่ารวม 2,800 ล้านบาท ซึ่งโครงการแนวราบดังกล่าวจะมาทดแทนโครงการเดิมที่กำลังจะโอนครบในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งบริษัทมีความชำนาญ และมีตลาดรองรับอยู่แล้ว