จัดยกเหล็กเจ้าอาเซียน แทนซีเกมส์

จัดยกเหล็กเจ้าอาเซียน แทนซีเกมส์

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย

 นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยเตรียมจัดการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนประเภทหญิง เพื่อทดแทนกรณีไม่ถูกบรรจุไว้ในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ขณะเดียวกัน ก็เตรียมทวงถามเหรียญรางวัลโอลิมปิกของ วันดี คำเอี่ยม และ ศิริภุช กุลน้อย ภายหลังนักกีฬาคู่แข่งถูกตัดสิทธิ์กรณีใช้สารกระตุ้น 

ความคืบหน้ากรณี มาเลเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปีหน้า กำหนดให้กีฬายกน้ำหนักมีเฉพาะประเภทชาย พล.ต.อินทรัตน์ ยืนยันว่าสมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดยกน้ำหนักชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 2 เป็นการทดแทน โดยจะจัดเฉพาะประเภทหญิงเท่านั้น ส่วนสถานที่มีหลายจังหวัดเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพมาแล้ว นอกจากนี้ สมาคมฯ ก็จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมในรายการหลักๆเช่นเดิม ได้แก่ ชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย 

นอกจากนี้ พล.ต.อินทรัตน์ ยังได้กล่าวถึงการประชุม คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ระหว่างวันที่ 24-25 ก.ย. โดยมี 2 ประเด็นหลักคือการใช้สารต้องห้าม และการขยับอันดับในโอลิมปิกของ เรือเอกหญิง วันดี คำเอี่ยม และ ศิริภุช กุลน้อย จากอันดับ 4  ขึ้นเป็นเหรียญทองแดง รุ่น 58 กก.หญิง ใน ปักกิ่งเกมส์ 2008 และ ลอนดอน เกมส์ 2012 ตามลำดับ เนื่องจากนักกีฬายกน้ำหนักของรัสเซียและยูเครน ซึ่งได้เหรียญรางวัลไม่ผ่านการตรวจพบสารต้องห้าม โดยคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา เหลือแต่รอการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น