'โค้ชเช' อยู่ไทยต่อ10ปี ยันได้สัญชาติไทย ยกเลิกสัญชาติเกาหลี

'โค้ชเช' อยู่ไทยต่อ10ปี ยันได้สัญชาติไทย ยกเลิกสัญชาติเกาหลี

"โค้ชเช" หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ยืนยันอยู่ไทยต่อ 10 ปี ย้ำได้สัญชาติไทย จะขอยกเลิกสัญชาติเกาหลี

หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ที่พาทีมนักกีฬาทำผลงานกับ โอลิมปิก ย้ำจุดยืนว่า ต้องการที่จะได้สัญชาติไทย เพื่อให้ง่ายกับการวางอนาคตตัวเอง ยอมรับกำลังมีตัวเลือก หลังสหพันธ์เทควันโด ทาบทามให้ไปร่วมงาน

"โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ที่มีส่วนต่อการพาทีมนักกีฬาเทควันทีมชาติไทย ทำผลงานกับโอลิมปิก 2016 โดยได้มา 1 เหรียญเงิน กับ 1 เหรียญทองแดง บอกว่า ยังมีจุดยืนเดิมคือ อยากได้สัญชาติไทย เพราะจะทำให้สามารถตั้งรกรากอยู่ในไทยได้เป็นการถาวร ที่ผ่านมาตัวเองขอสัญชาติไทยมาตลอด แต่ติดปัญหาตรงนี้จึงยังไม่ได้ ซึ่งถ้าหากได้รับการช่วยเหลือในเรื่องนี้ ก็จะช่วยงานทีมชาติไทย จนกว่าสมาคมไม่ต้องการ


โค้ชเช บอกว่า ขณะนี้ทางสหพันธ์เทควันโดโลก ได้ทาบทามให้ตัวเองไปช่วยงานที่สหพันธ์ฯ อนาคตอาจจะไปทำงานช่วยเหลือสหพันธ์ฯ เพื่อพัฒนากีฬาเทควันโดไปทั่วโลก แต่ต้องเป็นหลังอายุ 51 ปี ส่วนตัวรักเมืองไทย รักนักกีฬาทุกคน อยากที่จะเป็นคนไทย และตายในประเทศไทย

ล่าสุด โค้ชเช ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี ในช่วงเย็นวานนี้ (23 ส.ค.) ยืนยันอยู่ทำทีมชาติไทยต่อ เผยการทำงานกับสหพันธ์เทควันโดโลก เป็นเรื่องในอีก 10 ปีข้างหน้า  พร้อมระบุถ้าได้สัญชาติไทย จะขอยกเลิกสัญชาติเกาหลี เพราะอยากซื้อบ้าน และต้องการทำธุรกิจที่เมืองไทย ลูกชายก็เรียนที่นี่ ครอบครัวก็ชอบที่นี่ อยากอยู่เมืองไทยนานๆ  แต่ถ้าดีที่สุด อยากถือทั้ง 2 สัญชาติ