ชูเวที“วันท่องเที่ยวโลก”หนุนไทยจุดหมายเดินทาง

ชูเวที“วันท่องเที่ยวโลก”หนุนไทยจุดหมายเดินทาง

กรมการท่องเที่ยวรวมพลังภาคเอกชน พัฒนามาตรฐานการท่องเที่ยวทั่วไทย ใช้เวที “วันท่องเที่ยวโลก”ปลุกกระแส มั่นใจตัวเลขทะลุเป้า 2.4 ล้านล้าน

นางสาววรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่ากรมการท่องเที่ยวได้ดำเนินงาน

ตามยุทธศาสตร์การพัฒนา โดยเน้นการพัฒนาบุคลากรให้เกิดการยอมรับในมาตรฐานทั้งแหล่งท่องเที่ยว มัคคุเทศก์และบริการ โดยทำงานร่วมกันกับภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง จากเหตุการณ์ระเบิดล่าสุดยิ่งมีการรวมพลังประสานงานใกล้ชิดมากขึ้น มีการประชุมหารือกับสมาคมผู้ประกอบการที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการท่องเที่ยว รวมไปถึงผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ตอกย้ำความมั่นใจในมาตรการการป้องกันความปลอดภัยและสวัสดิภาพของนักท่องเที่ยว

“เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นความร่วมมือจาก 64 สมาคมการท่องเที่ยวทั่วประเทศที่ร่วมกันเร่งพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวคุณภาพเพื่อให้ประเทศไทยคงความเป็นจุดหมายปลายทางในใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก”

ในโอกาสที่องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations World Tourism Organization: UNWTO) องค์กรระดับโลกที่เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่เฉลิมฉลอง “วันท่องเที่ยวโลก” ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ถือเป็นการสนับสนุนประเทศไทยให้เป็นจุดหมายของการเดินทางท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ กรมการท่องเที่ยวและสมาคมผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเอง จะถือโอกาสนี้แสดงศักยภาพการทำงานเป็นเครือข่าย เพื่อร่วมกันพัฒนาการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้

โดดเด่นยิ่งขึ้น เชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 33 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 2.4 ล้านล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะเดียวกันกรมการท่องเที่ยวเชื่อว่า เมื่อการท่องเที่ยวได้รับการพัฒนาเข้าไปถึงชุมชน เกิดเป็นการท่องเที่ยววิถีชุมชน สิ่งเหล่านี้จะเป็นความแตกต่างที่สามารถสร้างความสำเร็จทั้งในด้านเศรษฐกิจด้านความเชื่อมั่น และด้านภาพลักษณ์ของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน ซึ่งกรมการท่องเที่ยวต้องการให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเห็นความสำคัญของการให้การบริการอย่างมีมาตรฐาน เพื่อรองรับตลาดการท่องเที่ยวที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในอนาคต โดยเร่งพัฒนาการดำเนินการเป็นแผนการทำงานที่มีขั้นตอน สามารถวัดผลได้ เมื่อแหล่งท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวมีมาตรฐานเดียวกัน