เกาะติด D2 : ‘นครศรี’ ร่วงด.3อีกทีม

เกาะติด D2 : ‘นครศรี’ ร่วงด.3อีกทีม

นครศรี เฮอริเทจ กลายเป็นสโมสรล่าสุด

 ที่ต้องตกชั้นสู่ดิวิชั่น 3 ถัดจาก ธนบุรี ซิตี และ ทีเอ เบญจมราชูทิศ หลังแพ้ต่อ ระนอง เอฟซี 1-2 ทำเเต้มไล่ตามทีมรองสุดท้ายของโซนภาคใต้ไม่ทัน 

ผลในนัดล่าสุดทำให้ นครศรี เฮอริเทจ เก็บได้เพียง 9 คะเเนนจาก 19 นัด มีคะเเนนตามหลัง พังงา เอฟซี ทีมอันดับ 11 ถึง 8 คะเเนน ขณะเหลือโปรเเกรมแข่งขันอีก 2 นัด หมดสิทธิ์ไล่ทันแน่นอนแล้ว โดยนับเป็นทีมล่าสุดที่ตกชั้น ถัดจาก ธนบุรี ซิตี ในโซนภาคตะวันตก และ ทีเอ เบญจมราชูทิศ จากโซนภาคตะวันออก 

อนึ่ง ในฤดูกาล 2017 ฟุตบอลลีกของไทย จะมีการปรับโครงสร้างใหม่ โดยเพิ่ม ลีกแชมเปียนชิพ ด้วยการนำ 4 อันดับแรกของแต่ละโซนขยับขึ้นไปเล่น ส่วนลีกภูมิภาคจะเหลือเพียง 64 ทีม เเละปรับลดเหลือ 4 โซน โซนละ 16 ทีมเท่านั้น

‘บิ๊กอ้วน’ยังหวังไปชปล.

ยุทธนา ก้อนทอง ผู้จัดการทีม อยุธยา เอฟซี ยังหวังโอกาสที่จะได้ไปเล่นในรอบ แชมเปียนส์ ลีก แม้จะยังมีแต้มตาม สิงห์บุรี บางระจัน เอฟซี 5 แต้ม ขณะเหลือเกมอีก 2 นัดก็ตาม

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อยุธยา เฉือนชนะ พานทอง เอฟซี 1-0  มี 36 คะแนน แต่ “บิ๊กอ้วน” ก็ยืนกรานยังไม่ยอมแพ้ในการไปเล่นในรอบแชมเปียนส์ ลีกฤดูกาลนี้ 

“เราเก็บ 3 แต้มจาก พานทอง ได้ ซึ่งถือว่าตามเป้าหมาย โดยตอนนี้ เหลือการแข่งขัน อีก 2 นัดเท่านั้น ก็ขอให้ลูกทีมเล่นเต็มที่ ส่วนจะได้ไปแชมเปียนส์ ลีก หรือไม่เป็นเรื่องที่จะประเมินกันทีหลัง แต่เราจะไม่ยอมหมดหวังกับเรื่องนี้”