‘โค้ชเฮง’ ถก ‘ซิโก้’ รับมือ‘ซาอุ-ญี่ปุ่น’ คัดบอลโลกเอเชีย

‘โค้ชเฮง’ ถก ‘ซิโก้’ รับมือ‘ซาอุ-ญี่ปุ่น’ คัดบอลโลกเอเชีย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมประชุมทีมเพื่อวางแผนรับมือ ซาอุดีอาระเบีย และ ญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ทัพ “ช้างศึก” มีกำหนดลงแข่งขันในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ3 นัดแรกกับ ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย. โดยในช่วงเย็นของวันที่ 22 ส.ค. ทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกาย และปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ในอุณหภูมิประมาณ 36 องศาเซลเซียส ซึ่งได้มีการทดลองแผนใช้งาน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ในตำแหน่งปีกขวา 

นอกจากนี้ ยังได้มีการใช้งาน สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าตัวใหม่จาก อุบล ยูเอ็มที ยืนคู่กับรุ่นพี่ในทีมชาติ ทั้ง ธนา ชะนะบุตร, ธีระศิลป์ แดงดา, ศราวุฒิ มาสุข กับ มงคล ทศไกร ด้วย โดยผลตอบรับถือว่าเป็นไปด้วยดี เพราะนักเตะปรับตัวได้เร็ว

ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 ส.ค.) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมกับ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้จัดประชุมทีมเพื่อวางกลยุทธ์ รับมือ ซาอุดีอาระเบีย และ ญี่ปุ่น สองทีมร่วมกลุ่ม โดยเน้นไปที่แท็กติก วิธีการ จุดแข็งจุดอ่อนของทั้งสองทีม เพื่อให้เกิดความมั่นใจ แต่คงบอกไม่ได้ว่าจะเล่นแท็กติกแบบไหน

นอกจากนี้ ในวันที่ 25 ส.ค. ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องพบ กาตาร์ ที่สนาม ญัสซิม ฮาหมัด ในวันที่ 25 สิงหาคม 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย