คุมตัว3นศ.ฉีกบัตรลงประชามติ ส่งศาลจังหวัดพระโขนง

คุมตัว3นศ.ฉีกบัตรลงประชามติ ส่งศาลจังหวัดพระโขนง

ตร.บางนา คุมตัว 3 นศ.เคลื่อนไหวการเมือง ฉีกบัตรลงประชามติ ส่งศาลจังหวัดพระโขนง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีนายปิยรัฐ หรือโตโต้ จงเทพ อายุ 25 ปีนักศึกษาปริญญาโทมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายกสมาคมเพื่อเพื่อนและนักกิจกรรมทางการเมืองฉีกบัตรลงคะแนนเสียงประชามติ ถูกแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหาพร้อมเพื่อนอีก 2 รายคือนายทรงธรรม หรือเดฟ  แก้วพันพฤกษ์ และนายจิรวัฒน์ หรือตั้ม เอกอัครนุวัฒน์ ในฐานะร่วมกระทำผิดเป็นผู้ติดตามและถ่ายคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเวลา 09.45 น. วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.บางนา ด้วยสีหน้าเรียบเฉยพร้อมเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ  พ.ต.ท.สายชลหงษ์สุวรรณ์รองผกก.(สอบสวน)สน.บางนา โดยทั้ง 3 คนสวมเสื้อสีเนื้อ  ด้านหลังสกรีนข้อความว่า “เรือนจำพิเศษประเทศไทย” โดยใช้เวลาสอบสวนประมาณ 30 นาที จากนั้นได้ควบคุมตัวทั้ง 3  ส่งฟ้องศาลจังหวัดพระโขนงในบ่ายวันเดียวกัน 

นายปิยรัฐ กล่าวว่า ขอใช้สิทธิประกันตัวให้การในชั้นสอบสวน เพราะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่โดยตลอด ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี  หากอัยการสั่งฟ้องก็จะดูวงเงินประกันตัวอีกที  หากเหมาะสมที่ 1-2 หมื่นบาทก็จะยื่นประกันตัว  ส่วนเสื้อที่ใส่มาวันนี้ต้องการแสดงให้เห็นว่า  ไม่่เพียงแต่เรือนจำพิเศษเท่านั้นที่เป็นที่คุมขัง  แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถคุมขังได้  เหตุที่ใส่ครึ่งท่อนมีความหมายว่า  พวกตนเดินทางเข้าสู่กระบวนการมาครึ่งทางแล้ว หลังจากนี้หากอัยการมีคำสั่งฟ้องก็จะใส่เต็มตัวเพื่อยืนยันว่า  พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป