ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพิ่มเที่ยวบินสู่ “กรุงโซล”

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพิ่มเที่ยวบินสู่ “กรุงโซล”

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพิ่มเที่ยวบินสู่ “กรุงโซล” อัดโปรโมชั่น ราคาเริ่มต้น 3,190 บาท

“ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” สายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทยที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล ประกาศเพิ่มความถี่เที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ (DMK) ประเทศไทย ไปยังกรุงโซล (ICN) ประเทศเกาหลีใต้ เป็นวันละ 2 เที่ยวบิน สำหรับตารางบินฤดูหนาว (Winter Schedule) พร้อมออกโปรโมชั่นพิเศษฉลองเที่ยวบินใหม่ต้อนรับไฮซีซั่นในราคาเริ่มต้นที่ 3,190 บาท* ต่อเที่ยวบินในชั้นประหยัด และชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบดเริ่มต้นที่ 9,900 บาท* ต่อเที่ยวบิน จองได้เลยตั้งเเต่วันนี้ (22 สิงหาคม) ถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2559 ที่ www.airasia.com และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2559 จนถึงวันที่ 25 มีนาคม 2560

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า การเพิ่มเที่ยวบินที่ 2 จากกรุงเทพฯ สู่กรุงโซล ถือได้ว่าเป็นการรองรับความต้องการของผู้โดยสารต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะในกลุ่มของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เตรียมวางแผนไปเยือนประเทศเกาหลีใต้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาวที่ในปลายปีนี้ ซึ่งเที่ยวบินที่ 2 ที่เพิ่มขึ้นมานั้น จะช่วยตอบโจทย์ทางด้านการเดินทางของผู้โดยสารให้มีทางเลือกด้านเวลาบินที่แตกต่างกันได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำในจุดยืนของทางสายการบินในฐานะ Korea Expert อีกด้วย

นายลี อุง ผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศเกาหลีเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่ายิ่งที่ผ่านมากระแสเคป๊อป และละครเกาหลีทำให้วัยรุ่นไทย เดินทางไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองมากยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ อสท.เกาหลี ขอแสดงความยินดีและขอขอบคุณสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ได้เพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่กรุงโซล มาเป็นวันละ 2 เที่ยวบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะเดินทางไปเกาหลีเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในครั้งนี้ ทาง อสท.เกาหลี ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ผ่านการร่วมสนุกทางออนไลน์อีกด้วย

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (มกราคม – มิถุนายน) มีจำนวนคนไทยเดินทางไปเยือนประเทศเกาหลีใต้สูงกว่า 2.48 แสนคน หรือเพิ่มขึ้นถึง 13.82% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีจำนวนผู้โดยสาร (Load Factor) เฉลี่ยในเส้นทางบินดังกล่าวของครึ่งปีแรกอยู่ที่ 91% ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความนิยมของเส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะตลาดของนักเดินทางแบบ Repeater ที่เคยไปเยือนประเทศเกาหลีมาแล้ว และต้องการสร้างสรรค์การเดินทางสู่สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในรูปแบบของตัวเอง ไม่เฉพาะเจาะจงแค่เพียงเยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญตามรูปแบบเดิมๆ

ด้วยความร่วมมือระหว่างไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยแอร์เอเชีย ในการให้บริการ Fly Thru นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ ทั้ง เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ภูเก็ต และกระบี่ สามารถเชื่อมต่อการเดินทางสู่กรุงโซล ได้อย่างสะดวกสบายผ่านการต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เช็คอินครั้งเดียวที่ต้นทางและรับสัมภาระที่ปลายทางได้เลย ส่วนนักท่องเที่ยวจากกรุงโซลยังสามารถใช้บริการ Fly Thru นี้เชื่อมต่อเข้าสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ในประเทศไทย หรือต่อเที่ยวบินระหว่างประเทศไปยัง สิงคโปร์ ย่างกุ้ง เสียมราฐ จาการ์ตา ปีนัง และโฮจิมินห์ ได้เช่นกัน

ผู้โดยสารสามารถจองบัตรโดยสารราคาพิเศษในเที่ยวบินที่ 2 สู่กรุงโซลได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2559 ที่ www.airasia.com และสามารถเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2559 จนถึงวันที่ 25 มีนาคม 2560 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/AirAsiaThailand หรือ www.twitter.com/AirAsiaThailand