ครม.อนุมัติงบ3.57หมื่นลบ. ฟื้นฟูแฟลตดินแดง

ครม.อนุมัติงบ3.57หมื่นลบ. ฟื้นฟูแฟลตดินแดง

"กอบศักดิ์" เผย ที่ประชุม ครม.อนุมัติวงเงิน 35,754 ล้านบาท ฟื้นฟูแฟลตดินแดงระยะเวลา 8 ปี คาดเริ่มก่อสร้างภายในเดือน ต.ค.นี้

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันนี้ ว่า ที่ประชุม ครม.อนุมัติงบประมาณ 35,754 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการฟื้นฟูและยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ผู้ที่มีรายได้น้อยในโครงการแฟลตดินแดง ระยะเวลาการดำเนินการ 8 ตั้งแต่ปี 2559-2567 โดยจะลงทุนเพื่อยกระดับแฟลตเป็นอาคารที่พักสมัยใหม่ ซึ่งจะเป็นอาคารตึกสูงทั้งหมด 28 ชั้น ทั้งหมด 4 เฟส โดยคาดว่าจะมีทั้งสิ้น 20,296 หน่วย และยืนยันว่าจะสามารถรองรับประชาชนเดิมได้ทั้งหมด และสามารถเพิ่มประชาชนใหม่ได้อีกประมาณ 13,000 หน่วย โดยกระบวนการทั้งหมดคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

“แฟลตดินแดง เป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญ เพราะว่า โครงการดังกล่าวก่อสร้างมา 50 ปี ดูสภาพพบความทรุดโทรม มลภาวะหลายที่ พบปูนกระเทาะ ปัญหาโครงสร้างที่กังวลใจ และมีปัญหาเรื่องของความปลอดภัย รัฐบาลจึงได้ประสานงานเพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำการฟื้นฟู โดยจะให้กระทรวงการคลังเป็นผู้กู้ และให้การเคหะกู้ต่อในอัตราที่เท่ากัน” นายกอบศักดิ์ กล่าว