สลด! หลานขวบเศษเจอระเบิด ยายแย่งตกพื้นบึ้มเด็กดับอนาถ

สลด! หลานขวบเศษเจอระเบิด ยายแย่งตกพื้นบึ้มเด็กดับอนาถ

สุดสลดปราจีนฯ! หลานสาววัยขวบเศษ เจอระเบิดเก็บมาเล่น ยายเข้าแย่งเกิดตกพื้นบึ้มเด็กดับอนาถ ส่วนยายมือขาดกระจุย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ส.ค. ร.ต.อ.จักรพล ใจเชื่อม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายศักดิ์ชัย บุดดา อายุ 41 ปี สารวัตรกำนัน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าเกิดเหตุระเบิดภายในบ้านของนางจำเนียร บุดดา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยา ภายในหมู่บ้านหนองสงวน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรัฐ รัตนจินดา ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ร.ต.ท.เทวัญ ภูมิฐาน รอง สว.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี หัวหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 96 หมู่ 9 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ เมื่อไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางจำเนียร ได้รับบาดเจ็บแขนขวาท่อนล่างเหนือข้อมือขวาขาด และหลานสาวของนางจำเนียร ชื่อ เด็กหญิงธิดารัตน์ สังอรดี อายุ 1 ขวบ 2 เดือน มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณศรีษะ ลำตัว และหูขาด อาการสาหัสถูกนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศรีมหาโพธิ แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงถูกส่งต่อไปที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยล่าสุดเด็กหญิงธิดารัตน์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน ร.ต.อ.จักรพล กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศักดิ์ชัย อดีตสามีของนางจำเนียร ให้การว่า หลังจากเลิกรากับนางจำเนียร มาประมาณ 1 ปีเศษ แต่ยังแวะเวียนมาดูแลบ้านหลังนี้เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุที่บ้านหลังนี้มีคนพักอาศัยรวมกัน 5 คน ประกอบด้วย นายชาญชัย บุดดา ลูกชายคนโต น.ส ธิดาธร รุ่งโรจันทร์ อายุ 20 ปี ลูกสาว และเป็นแม่ของเด็กหญิงธิดารัตน์ ที่เสียชีวิต นายฉัตรชัย บุดดา ลูกชายคนเล็กซึ่งพิการ และนายบอล สังอรดี ลูกเขย

โดยก่อนเกิดเหตุนางจำเนียร ได้เดินตามเด็กหญิงธิดารัตน์ หลานสาวมาที่ห้องนอนก็พบระเบิดวางอยู่บนพื้นห้อง มีผ้าเทปสีดำพันอยู่รอบ ขณะนั้นเด็กหญิงธิดารัตน์ ได้หยิบขึ้นมาเล่น และพยายามจะแกะผ้าเทปออกดู นางจำเนียร จึงรีบเข้าไปแย่งออกจากมือหลานสาว แต่ได้ตกลงบนพื้นห้อง ทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น พร้อมกับแขนขวาท่อนล่างเหนือข้อมือของนางจำเนียร ขาดกระจุยจากแรงระเบิดทันที ขณะเดียวกันสะเก็ดระเบิดซึ่งเป็นเศษเหล็กเส้นตะปูยังกระจายไปถูกเด็กหญิงธิดารัตน์ บริเวณศรีษะ ลำตัว และทำให้หูขาด อาการสาหัสล้มฟุบลงกับพื้น ระหว่างนั้น น.ส ธิดาธร แม่ของเด็กหญิงธิดารัตน์ ที่เพิ่งกลับจากทำงานที่ห้างสรรพสินค้า ได้ยินเสียงระเบิดจึงวิ่งมาดู ก่อนจะอุ้มลูกสาวซึ่งเนื้อตัวเปื้อนเลือดวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยนำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ

ขณะที่ ร.ต.ท.เทวัญ ภูมิฐาน รอง สว.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี หัวหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าว เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่กลุ่มวัยรุ่นผลิตขึ้นมาเอง โดยใช้ดินระเบิดภายในและด้านนอกเป็นเศษเหล็กเส้นตะปูพันรอบด้วยผ้าเทปสีดำ ไม่ได้เป็นระเบิดชนิดสังหารแต่อย่างใด ทั้งนี้ คาดเป็นของเพื่อนนายนครินทร์ ลูกชายของนางจำเนียร ซึ่งก่อนหน้าเคยมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ทั้งนี้ จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง