sideway down จับตารายงานจีดีพีไทย

sideway down จับตารายงานจีดีพีไทย

ซื้อเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้าน 1560-1565 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก หลังได้แรงหนุนจากหุ้นใหญ่ที่ประกาศผลประกอบการดี (CPALL) ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อยหลังญี่ปุ่นรายงานจีดีพีต่ำกว่าคาดที่ +0.2%QoQ ต่อปี (จากคาด 0.7%)

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway down 1540-1560 จุด โดยคาดเน้นเก็งกำไรรายตัวมากขึ้น ส่วนกลุ่มที่คาดหนุนดัชนีวันนี้ คาดเป็นกลุ่มพลังงานหลังจากราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวแรง ตามการแทรงแซงทางวาจาของกลุ่มโอเปก (เตรียมจัดประชุมอย่างไม่เป็นทางการในปลายเดือนหน้า) ส่วนกลุ่มที่มีแรงกดดันคาดเป็นกลุ่มท่องเที่ยว สายการบิน จากเหตุระเบิดต่อเนื่องในภาคใต้เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี คาดผลกระทบน้อยและสั้น (เนื่องจากควบคุมสถานการณ์ได้ และตัวอย่างจากเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ที่ผ่านมา) ส่วนปัจจัยจับตาวันนี้ คือ การรายงานจีดีพีไทย 2Q59 (คาด +2.7%YoY)

ด้านสัญญาณทางเทคนิค ยังเคลื่อนไหวในกรอบ Up Channel 1465-1565 จุด indicator ระยะสั้น ยังเป็นบวก แต่เคลื่อนตัวเข้าใกล้แนวต้านหลักมากขึ้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้หลายครั้งในภาคใต้ ระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค. ที่ผ่านมาในหลายจังหวัด (ภูเก็ต ตรัง ประจวบฯ สุราษฯ พังงา กระบี่ นครศรีธรรมราช) มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บกว่า 34 ราย โดยฝ่ายความมั่นคงเชื่อทุกจุดมีความเชื่อมโยงกัน เพราะเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง แรงจูงใจพุ่งเป้าไปที่เรื่องการเมืองและก่อการร้าย

2) + ราคาน้ำมันกลับมาฟื้นตัวแรง โดย WTI เพิ่มขึ้น 2.3% ปิดที่ 44.49 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง รมว. พลังงานซาอุดิอาระเบีย ได้เปิดเผยว่า กลุ่มโอเปก และประเทศอื่นๆ จะมีการหารือในเรื่องของภาวะตลาด รวมถึงมาตรการที่จำเป็นในการสร้างเสถียรภาพให้กับราคาน้ำมัน ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย.

3) รายงานกำไรสุทธิ 2Q59 วันที่ 11-12 ก.ค. ได้แก่ (ดูตารางประกอบในเล่ม)

    + ดีกว่าตลาดคาด ได้แก่ CPF GRAMMY JMART LH MALEE MCOT SC TRUE WORK

    - ต่ำกว่าตลาดคาด ได้แก่ AP BANPU EASTW HANA JWD KAMART LPH RP SPRC TMT TRC AOT

    +/- ใกล้เคียงตลาดคาด ได้แก่ BEAUTY MAJOR MINT PS PSTC ROBINS

4) MSCI ประกาศ Quarterly Index Review ไม่มีหุ้นไทยถูกเพิ่มเข้า/ถอดออกจาก ดัชนี MSCI Global Standard Index และ MSCI Global Small Cap Index

กลยุทธ์

        ซื้อเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้าน 1560-1565 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy)

        หุ้นประกาศงบดีกว่าคาด CPF GRAMMY JMART LH MALEE MCOT SC TRUE WORK