น้องเมย์-รัชนก ต้อนขาดผ่านฉลุย! แบดฯหญิงเดี่ยวรอบ2

น้องเมย์-รัชนก ต้อนขาดผ่านฉลุย! แบดฯหญิงเดี่ยวรอบ2

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ต้อน"ยิป ปุย ยิน" สาวฮ่องกงขาด 2 เกมรวด ผ่านรอบ 2ในแบดมินตัน กีฬาโอลิมปิก เจอกับ อากาเนะ ยามางูจิ จากญี่ปุ่น

การแข่งขันแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ไฮไลท์ของทีมไทยอยู่ที่หญิงเดี่ยวรอบแบ่งกลุ่ม นัด ที่ 2 กลุ่ม แอล เมื่อ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก ทีี่นัดแรกชนะ สาวเอสโตเนีย 2 เกมรวด มีคิวเจอกับ ยิป ปุย ยิน มือ 34 ของโลกจากฮ่องกง ที่นัดแรกแพ้เอสโตเนียมา ซึ่งสถิติที่ผ่านมาเจอกัน 13 หน สาวไทยชนะ 10 แพ้ 3 ครั้ง
เปิดฉากขึ้นมา ปุย ยิน เปิดเกมบุกเข้าใส่ อาศัยลูกตบที่หนักหน่วงทำแต้มเป็นหลัก ขณะที่ รัชนก มีดีที่เกมรับที่เหนียวแน่นและเกมรุกที่หลากหลาย สกอร์ช่วงแรกจึงออกมาคู่คี่ เสมอกัน 8-8, 14-14 แต่จากนั้น น้องเมย์ เริ่มจับทางคู่แข่งได้ ใช้การตีลูกที่แน่อนทำแต้มไหลลื่น จึงเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะเกมแรกได้ก่อน 21-18

เกมต่อมา สาวฮ่องกงมีโอกาสขึ้นนำ 2 แต้ม 2 หนจาก 2-0 กับ 7-5 แต่สาวไทยยังเหนียวทำแต้มไล่บี้มาตลอดสกอร์เสมอ 7-7 จากนั้นสาวฮ่องกงเริ่มตีเสียเองง่ายๆ สาวไทยจึงได้จังหวะเปิดเกมบุกต่อเนื่อง สกอร์จึงไหลลื่น รัชนก ทำแต้มหนีไปเป็น 12-8, 15-9, 17-10 และคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด 2 เกมรวด 21-18 และ 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที รัชนก แข่ง 2 นัด ชนะรวด ผ่านเข้ารอบ 2 หรือ 16 คนสุดท้าย ไปเจอกับ อากาเนะ ยามางูจิ สาวญี่ปุ่น ในวันที่ 15 สิงหาคม ซึ่งสถิติที่ผ่านมาคู่นี้ เจอกัน 9 หน รัชนก ชนะ 5 แพ้ 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดสาวไทย เอาชนะมาได้ในรายการที่ตัวเธอได้แชมป์จากศึก สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน รัชนก ยอมรับว่าแมทช์ที่ 2 นี้ยังคงมีอาการตื่นเต้น ทำให้เกิดความลังเลในการตัดสินใจ ส่วนนัดต่อไปที่ต้องเจอกับ อากาเนะ จะต้องทำใจให้นิ่งมากกว่านี้ เพราะไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็รู้ว่าจะต้องสู้หรือเล่นแบบใด ต้องเล่นในเกมของเราให้ได้