‘เมย์-แนน’ ร่วมถวายพระพรวันแม่ ‘สายลม’ยกชัยเป็นของขวัญ

‘เมย์-แนน’ ร่วมถวายพระพรวันแม่ ‘สายลม’ยกชัยเป็นของขวัญ

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ไทย

 และ โสภิตา ธนสาร เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักหญิง รุ่น 48 กิโลกรัม ร่วมในขบวนนักกีฬาไทยจุดเทียนชัยถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ที่โรงแรมโนโวเทล นครริโอ เดอ จาเนโร วานนี้ (12 ส.ค.)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และ นายพิชยพันธุ์ ชาญภูมิดล เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ร่วมเป็นประธานจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ร่วมด้วยทัพนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 โดย พลเอก ยุทธศักดิ์ เป็นผู้นำกล่าวถวายพระพร ต่อด้วยบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมจุดเทียนชัยถวายพระพร และบรรเลงเพลงสดุดีมหาราชา สดุดีมหาราชินี เป็นการปิดท้าย

จากนั้นนักกีฬาไทยถือโอกาสโทรศัพท์กลับบ้าน เพื่อพูดคุยกับแม่ เพื่อบอกรักและขอกำลังใจเนื่องในวันแม่แห่งชาติ โดยในรายของ รัชนก ซึ่งประเดิมชัยชนะนัดแรกในกลุ่มแอล เหนือ คาทิ โทลมอฟฟ์ มือ 66 ของโลกจากเอสโตเนีย 2-0 เกม 21-14, 21-13 เผยว่ายังมีการตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะเป็นนัดแรก ส่วนช่วงวันแม่ ปกติก็ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน เพราะเป็นช่วงที่เดินทางไปแข่งในรายการต่างๆ แต่แม่ก็เข้าใจและภูมิใจ เพราะรู้ว่าเป็นหน้าที่ ส่วนปีนี้ จะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญกลับไปเป็นของขวัญวันแม่ให้ได้ พร้อมถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป รัชนก จะพบกับยิป ปุย ยิน มือ 34 ของโลกจากฮ่องกง ในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค.) ตามเวลาไทย 18.30 น. โดยหากชนะจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มทันที 

ด้าน โสภิตา ธนสาร เจ้าของเหรียญทองแรกของไทย ใน ริโอเกมส์ ได้โพสต์ข้อความอวยพรวันแม่บนเฟซบุ๊คของตนเอง โดยขอมอบเหรียญทองนี้ให้ และจะดูแลแม่ให้ดียิ่งขึ้น

ขณะที่ สายลม อาดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นของไทย ขอมอบชัยชนะเอกฉันท์ เหนือ ซิเมียน ชามอฟ จากบัลแกเรีย ในการชกรอบ 16 คนสุดท้ายของรุ่นเวลเตอร์เวท 69 กก. ให้เป็นของขวัญวันแม่แห่งชาติ

สายลม ซึ่งเข้าร่วมใน โอลิมปิก เป็นครั้งที่ 3 แล้ว เผยว่ารู้สึกพอใจกับฟอร์มปัจจุบันมากขึ้น แม้จะรู้สึกหมดแรงไปในช่วงปลายกสอง แต่คิดว่าหลังได้พักจะกลับมาเป็นปกติ และจะพยายามเต็มที่ ในการพบ ซูไลมานี ซิสโซโก จาก ฝรั่งเศส รอบ 8 คนสุดท้าย โดยหากชนะได้ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงทันที  

ส่วน เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟหญิงมือ 2 ของโลก ที่มีคิวแข่งในสัปดาห์หน้า ก็ได้เดินทางไปชมเกมแบดมินตันหญิงเดี่ยว รอบแรก ซึ่ง รัชนก อินทนนท์ ลงแข่งด้วย พร้อมกล่าวอวยพรคุณแม่ ซึ่งขณะนี้เดินทางไปสหรัฐพร้อมกับพี่สาว โมรียา 

“แม่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้เราอยากทำอะไรดีๆ แม่จะอยู่ข้างๆหนูตลอด และอยากขอบคุณแม่สำหรับทุกอย่างค่ะ”