‘กสท’ลุยทีวีออนดีมานด์ รับเทรนด์ดิจิทัลเพิ่มลูกค้า

‘กสท’ลุยทีวีออนดีมานด์ รับเทรนด์ดิจิทัลเพิ่มลูกค้า

กสท ผนึกไพร์มไทม์ โซลูชั่น เปิดบริการใหม่เสริมทัพบริการครบวงจร ชูจุดเด่นไฟเบอร์ เร็ว เสถียร คาดเพิ่มลูกค้าใหม่บรอดแบนด์แสนรายภายในปี 2560

นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) เติบโตมากอยู่ที่ประมาณ 50,000 ล้านบาท


ปัจจุบันมีหลายบริษัทออกบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานยุคดิจิทัล และพยายามหาคอนเท้นต์เสริมเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่า พร้อมกันนี้ กสท เห็นว่า จากปริมาณการใช้บรอดแบนด์ที่สูงขึ้นส่งผลให้บริการทีวีออนไลน์แบบออนดีมานด์ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้าถึงสมาร์ทโฟนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต


ดังนั้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของ กสท บริษัท จึงร่วมมือกับบริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มความบันเทิงออนไลน์ครบวงจรรายแรกของไทย และเป็นรายเดียวที่รองรับผู้ใช้บริการได้ถึง 3 ล้านคน เปิดบริการใหม่ล่าสุด “ซี เนม่า (C nema)” ซึ่งเป็นบริการด้านความบันเทิงผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร

ทั้งนี้ ลูกค้าซี อินเทอร์เน็ต บาย แคท จะได้รับบริการสุดพิเศษ โดยเฉพาะกล่อง C nema ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้านบันเทิงให้ผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม

จุดเด่นที่สำคัญของบริการนี้คือ คุณภาพของไฟเบอร์ ออพติก ซึ่งบริษัทถือเป็นผู้นำด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทย ด้วยโครงข่ายบริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ความเร็วสูงที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมประสิทธิภาพด้านการพัฒนาบริการและระบบเครือข่ายเพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการให้เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมโครงข่ายขนาดใหญ่ มั่นคง มีเสถียรภาพ มีเครือข่ายเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศหลากหลายเส้นทาง

นายชัยยุทธ สันทนานุการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย กล่าวเสริมว่า บริการใหม่นี้คาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 แสนราย ภายในปี 2560 จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ 1 แสนราย โดยซี เนม่า มีคอนเท้นต์ความบันเทิงอยู่ 3,000 เรื่อง และจะอัพเดทภาพยนตร์ที่ออกจากโรงและมีแผ่นถูกลิขสิทธิ์อย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกค้าเลือกใช้บริการได้ 2 แพ็คเกจ คือ ราคา 890 บาทต่อเดือน จะได้รหัสเพื่อรับชมผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ท ดีไวซ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน สมาร์ท ทีวี และราคา 1,500 บาทต่อเดือน ได้รับกล่องรับสัญญาณเพิ่ม

ขณะที่นายกำพล บุริยเมธากุล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการลูกค้า บริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการของผู้ใช้บริการในการรับชมข่าวสารและความบันเทิงต่างๆ ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การจับมือกับ กสท เปิดตัวบริการใหม่ที่มาพร้อมบริการสุดล้ำในลักษณะ Over-The-Top (OTT) คือการรับชมสุดพิเศษแบบเลือกชมภาพยนตร์ หรือความบันเทิงได้ตามความต้องการ VDO On Demand รวมถึงการดูทีวีออนไลน์ ด้วยความพิเศษของเทคโนโลยีที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด ทั้งเทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูล ระบบที่รองรับบริการเสริมอื่นๆ ในอนาคต

นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ความเร็วสูงที่เสถียร ผนวกกับเทคโนโลยีที่บริษัทสร้างขึ้น จนเป็นระบบที่โดดเด่น ทำให้การรับชมภาพยนตร์ความคมชัดคุณภาพสูงระดับฟลู เอชดีเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่สะดุด และประหยัดอินเทอร์เน็ตแบนด์วิธ รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะกลายเป็นมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้า