พระถูกแทงดับปริศนาคาห้องเช่า คาดปมหึงโหดแย่งสีกา

พระถูกแทงดับปริศนาคาห้องเช่า คาดปมหึงโหดแย่งสีกา

พระถูกแทงดับปริศนาคาห้องเช่า คาดปมหึงโหดแย่งสีกา

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2559 ร.ต.อ.สุนทร ชูช่วย รอง สารวัตร(สอบสวน) สน.บางนา รับแจ้งเหตุพระสงฆ์ถูกแทงเสียชีวิตภายในชุมชนริมทางด่วนบางนา ซอยสุขุมวิท70/2 ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตบางนา กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ศักดิพัฒน์ พลิคามินทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางนา พ.ต.ต.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.บางนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์เวร รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู 

 ที่เกิดเหตุเป็นชุมชุนปลูกสร้างด้วยไม้ สูงเพียงชั้นเดียว ปลูกติดกันหลายหลัง โดยภายในหลังเกิดเหตุพบศพ นายสายสิน คำนาโฮม หรือสามเณรสายสิน คำนาโฮม อายุ 50 ปี ที่อยู่ 86 หมู่8 ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สวมจีวรสภาพขาดรุ่งริ่ง พบบาดแผลบริเวณใต้ราวนมซ้าย1แผล มือด้านซ้ายระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วกลางมีรอยถูกของมีคมบาด 1 แผล ใกล้กันพบบัตรประจำตัวนักศึกษาผู้ใหญ่โรงเรียนผู้ใหญ่วัดศิริวราวาส จ.ศรีสะเกษ และบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้ตาย อีกทั้งข้าวของภายในห้องมีร่องรอยการรื้อค้นกระจัดกระจาย  และพบรอยเลือดเป็นทางยาว โดยห่างออกไปจากบ้านหลังดังกล่าว ประมาณ 100 เมตร ที่บริเวณทางเดินในชุมชนพบกองเลือดขนาดใหญ่ และพบใบมีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ 6 นิ้ว ไม่มีด้ามจับตกอยู่ นอกจากนี้ทางตำรวจยังตรวจสอบสาวประเภทสองเพื่อนผู้ตาย พบรอยเลือดบริเวณหน้าประตูห้อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรีบนำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.จุฬาฯ              

สอบสวนนายสมพงษ์ ปัสสา อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านที่พบศพ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รู้จักกับพระสายสิน เนื่องจากพระรูปนี้มาธุดงในป่ารกร้างย่านถนนศรีนครินทร์ จากนั้นได้ชักชวนมาอยู่ด้วยกันตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีน.ส.พยอม อายุ 42 ปี นายวัฒนชัยและเด็กติดตามอีก1 คน อาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งปกติพระสายสิน เป็นคนมีอารมณ์รุนแรง และมักจะมีปัญหากับคนในชุมชนเป็นประจำ ทั้งนี้ สาเหตุที่ตนให้อาศัยอยู่ด้วย เพราะตนและแม่ได้อาศัยอาหารที่พระสายสิน ไปบิณฑบาตรทุกเช้าที่หน้าตลาดอุดมสุข เพื่อประทั่งชีวิตแลกกับค่าที่พัก โดยก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายพร้อมด้วย น.ส.พยอม ได้ตั้งวงดื่มเหล้าขาวกันที่บ้านพักของนายวัฒนชัย ตั้งแต่เวลา 19.30 น. จนกระทั่งเวลาประมาณ  01.00 น. ผู้ตายจึงขอตัวกลับที่พักก่อน และขอแบ่งสุรากลับไปดื่มด้วย ก่อนที่น.ส.พยอม จะเดินตามกลับไปที่พัก และพบพระสายสินนอนเสียชีวิตภายในห้องพัก                   

ขณะที่ น.ส.พยอม ให้การว่า ตนและพระสายสิน ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน โดยระหว่างที่อาศัยอยู่ที่ชุมชนแห่งนี้ได้มีนายดอน พ่อค้าขายผลไม้ในตลาดอุดมสุข ที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนเดียวกันมาชอบพอตน แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร และไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้พระสายสิน เคยต่อว่าตนเรื่องนี้หลายครั้ง ประกอบกับนายดอนและพระสายสิน เพิ่งจะทะเลาะกัน เนื่องจากนายดอน ชอบพูดจาเสียดสีและพยายามเข้ามามีความสัมพันธ์กับตนให้ได้               

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งอีกว่า พระสายสิน มักชักชวนน.ส.พยอม แต่งกายคล้ายแม่ชีไปยืนบิณฑบาตรที่ตลาดแห่งนี้เป็นประจำ ส่วนนายวัฒนชัย ก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระสายสินเช่นกัน โดยมักจะคอยดูแลค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้อีกด้วย    

เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อผู้ใด เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาสุรา จะต้องทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียด พร้อมทั้งรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ส่วนนายดอนขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อมาสอบสวน หากพบเบาะแสว่าเป็นผู้กระทำความผิดทางตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป