'เจ. เค. โรว์ลิง'ลั่นไม่เขียน 'แฮร์รี่ พอตเตอร์' ภาคใหม่

'เจ. เค. โรว์ลิง'ลั่นไม่เขียน 'แฮร์รี่ พอตเตอร์' ภาคใหม่

“เจ. เค. โรว์ลิง” ลั่นไม่เขียน “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ภาคใหม่แล้ว

เล่นเอาแฟน ๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์  ถึงกับเศร้าไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว เมื่อ เจ. เค. โรว์ลิง ออกมาประกาศว่าจะไม่เขียนนิยายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคใหม่ออกมาให้อ่านกันอีกแล้ว โดยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 8 ตอนเคิร์สด์ ไชลด์ จะถือเป็นตอนสุดท้ายแล้ว

เจ.เค. โรว์ลิง ได้ประกาศข่าวนี้ในงานกาลาเปิดตัวละครเวที “แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เคิร์สด์ ไชลด์” ที่ย่านเวสต์ เอนด์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยบอกว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ได้เดินทางครั้งใหญ่มากในภาค 8 นี้ ซึ่งเธอคิดว่ามันจบลงแล้ว

แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 8 ถูกเขียนออกมาในรูปของละครเวที โดยมีเนื้อหาพูดถึงเรื่องราว 19 ปี ให้หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนวนิยายเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 7 ตอน “เครื่องรางยมทูต” โดยในภาค 8 นี้ แฮร์รี่ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ทำงานอยู่ที่กระทรวงเวทมนตร์ และมีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน

ส่วนใครที่คิดจะไปดูละครเวทีเรื่อง “เดอะ เคิร์สด์ ไชลด์” ถึงอังกฤษก็ต้องบอกว่าเสียใจด้วยเพราะตอนนี้บัตรโซลด์เอาท์ไปจนถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้าเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากรู้ว่าเนื้อหาของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้ายจะเป็นยังไงก็ต้องไปซื้อบทละครที่ถูกนำมาจัดพิมพ์เป็นหนังสือ และเพิ่งวางแผงไปเมื่อวันที่ 31 ก.ค. นี้มาอ่าน ซึ่งบรรยากาศของการเปิดขายหนังสือในหลายประเทศเป็นวันแรกนั้นคึกคักไม่แพ้กับภาคก่อน ๆ เลย