‘แพลทินัม’เปิดบริการ Bangkok Skyline เฟส1

‘แพลทินัม’เปิดบริการ Bangkok Skyline เฟส1

‘แพลทินัม กรุ๊ป’ เปิดทดลองใช้บริการ Bangkok Skylineเฟส 1 พบผู้ใช้บริการย่านประตูน้ำและย่านราชประสงค์ กว่า 5 หมื่นคนต่อวัน

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าได้เปิดทดลองใช้บริการ Bangkok Skyline  เฟส 1 เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดี จากประชาชน แต่ละวันมีผู้มาใช้บริการกว่า 50,000 คน/วัน เนื่องจากสะดวกสบายและปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถมารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองย่านประตูน้ำในยามเช้าและยามเย็น  ซึ่งถือเป็นมุมมองใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

 โครงการ Bangkok Skyline เป็นโครงการร่วมทุน ของกลุ่มแพลทินัมและกลุ่มเกษร ปัจจุบันได้เปิดให้บริการทดลองใช้แล้วในเฟส ที่ 1 จากจุดทางเชื่อมบริเวณทางเข้าชั้น 2  ระหว่างโซน 2และโซน 3 ของศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ และโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ข้ามคลองแสนแสบ ต่อเนื่องมาถึงสะพานลอยคนข้าม ข้ามมาฝั่งบริเวณด้านหน้า โครงการ เดอะมาร์เก็ต บนถนนราชดำริ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างและ

สำหรับเฟส 1 ใช้เงินลงทุนการก่อสร้าง 262ล้านบาท มีความยาวทั้งหมด 300 เมตร  ความกว้างทางเดิน 5.8 เมตร

ส่วน Bangkok Skyline ส่วนเฟส 2 จะเชื่อมต่อจากเฟส 1 ผ่านโครงการ เดอะมาร์เก็ตห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี  อาคารเกษร อาคารอัมรินทร์ พลาซ่าและเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม โดยบริษัทจะร่วมลงทุนในงบประมาณของการก่อสร้าง 37.5 ล้านบาท  ความยาว 180 เมตร ความกว้างทางเดิน 3 เมตร คาดว่าจะสามารถใช้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้

โดยคาดว่าในอนาคตปลายปี 2559 เมื่อโครงการ Bangkok Skyline เสร็จสมบูรณ์จะช่วยเติมเต็มให้ย่านราชประสงค์ และย่านประตูน้ำ ซึ่งถือเป็นย่านสำคัญทางการค้าและการท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ความสนใจมากขึ้น

นอกจากนี้โครงการดังกล่าวยังจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่จะมาใช้บริการ ศูนย์การค้าและโรงแรมภายใต้การบริหาร ของเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เช่น เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม และโครงการในอนาคต เดอะ มาร์เก็ต ศูนย์การค้าขนาดใหญ่พื้นที่รวม 170,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2561