'ศานิตย์' แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในกทม.

'ศานิตย์' แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในกทม.

"พล.ต.ท.ศานิตย์" แถลงจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในกทม. พร้อมของกลางยาเสพติดและทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข พล.ต.ต.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว ผกก.สส.บก.น.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 แถลงผลการจับกุม 1. นายวัชรชัย หรือ แม็ค มังกรดำ เนตรโรจน์ อายุ 32 ปี , 2. น.ส.จุฑารัตน์ หรือ หยก จุฑาทิพยกุล อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง 1.ยาไอซ์ จำนวน 4.05 กก. 2.ยาบ้า จำนวน 150,928 เม็ด 3.รถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีดำ ทะเบียน 2928 กทม. 4.รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซูเมอเอ๊กซ์ สีหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5.เงินสด 4,610,945 บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 (ลุมพินี คอนโด) แขวงและเขต ห้วยขวาง กทม. รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 27 ก.ค.59 เวลาประมาณ 02.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น. 6 ได้ทำการจับกุมนายภูมิสุข หรือวัฒน์ วาทหงส์ อายุ 46 ปี ได้ที่บริเวณริมทางเท้า ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดย ผิดกฎหมาย ​จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผล และจับกุมนายยุทธนา หรือเปี๊ยก เอี่ยมสงคราม อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นคนปล่อยยาเสพติดให้นายภูมิสุข ได้ที่หน้าคลังสินค้า สนามบินดอนเมือง พร้อมกลางยาไอซ์ จำนวน 20 กรัม และแจ้งข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ สอบสวน นายยุทธนา จนสามารถขยายผลไปยังเครือข่ายนายแม็คลาดพร้าว หรือ แม็ค มังกรดำ ซึ่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ย่านลาดพร้าว และสามารถจับกุมลูกน้องของนายแม็คซึ่งมีหน้าที่ส่งยา คือ น.ส.พรพรรณ หรือแนน แซ่ฉั่ว อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ จำนวน 20 กรัม และได้พาไปค้นห้องพัก พบยาไอซ์ รวม 87 กรัม และยาบ้า จำนวน 2,070 เม็ด

ต่อมา น.ส.พรพรรณ ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ยังมี น.ส.ณัฐนันท์ หรือนุ่ม สังข์เรืองยศ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกน้องของนายแม็คเช่นกัน จนกระทั่งนำไปสู่การจับกุม น.ส.ณัฐนันท์ และ น.ส.กัลญา หรือหวาน บัวหลวง อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 226 กรัม ยาบ้า 1,770 เม็ด ซึ่งพบภายในห้องพักย่านรัชดา

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่า น.ส.ณัฐนันท์ ยังเคยนำยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าผ่านทางพัสดุ EMS ทางภาคใต้ โดยส่งที่ไปรณีย์ย่านดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนหาข้อมูลแหล่งที่พักของนายแม็ค กระทั่งทราบว่านายแม็คได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังเพื่อรอทำการจับกุม กระทั่งพบนายวัชรชัย หรือแม็ค เนตรโรจน์ อายุ 32 ปี และได้นำพาตรวจค้นที่ห้องพักของนายแม็ค พบของกลาง ภายในห้องพัก เป็นยาบ้า รวม 84,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 3.5 กิโลกรัม เงินสด จำนวน 3 ล้านบาท พร้อมรถยนต์ และรถจยย. ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่น่าจะได้มากจากการค้าขายยาเสพติด จากการซักถามขยายผลเครือข่ายของนายแม็ค ยังพบว่ามีลูกน้องที่ทำหน้าที่นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าอีกรายคือนายอรุณ หรือปั๊ก ทำทอง อายุ 24 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่คอนโดย่านซอยวิภาวดี 16 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลัง เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องของนายอรุณ หรือปั๊กฯ พบยาไอซ์ จำนวน 196 กรัม และยาบ้า จำนวน 2,488 เม็ด แต่ระหว่างการตรวจค้นนั้นนายอรุณ สามารถหลบหนีออกไป

ทั้งนี้ จากสอบสวนทราบว่า ยาไอซ์ที่นายแม็ค นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้านั้น เป็นยาเสพติดที่ลำเลียงจากทางชายแดน ไทย-พม่า โดยนำมาพักไว้ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากเจ้าของที่อยู่ทางภาคเหนือ กระทั่งสามารถตรวจยึดยาบ้าได้เพิ่มเติม จำนวน 60,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้า โดยนำยาเสพติดดังกล่าวมาทิ้งไว้ที่จุดนัดหมาย บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยไม่พบเห็นผู้นำยาเสพติดมาทิ้งไว้แต่อย่างใด

​จากการสืบสวนและขยายผลเครือข่ายของนายแม็ค พบว่ามีหมายเลขบัญชีของบุคคลจำนวน 4 ราย ได้แก่ นายทำนุ ชื่นหิรัญ อายุ 38 ปี, นางเรไร หาญสุวรรณ อายุ 49 ปี, นายพีรานะ พิกรมสุข อายุ 46 ปี และน.ส.พรพรรณ แซ่ฉั่ว อายุ 30 ปี เป็นหมายเลขบัญชีที่นายแม็คแจ้งให้กับลูกค้า เพื่อให้โอนเงินค่ายาเสพติดเข้ามาในบัญชีดังกล่าว จากการสืบสวนพบว่ามีเงินจำนวนประมาณ 7 แสนบาท อยู่ในบัญชีของนายทำนุ ซึ่งนายแม็ค รับว่าเป็นเงินค่ายาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นอกจากนี้ยังพบว่า นายแม็ค เคยเป็นนักโทษคดียาเสพติด ถูกจำคุกอยู่ 9 เดือน และพึ่งจะพ้นโทษออกมา ก่อนจะกลับมาขายยาเสพติด และถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

ด้าน พล.ต.ต.พูนทรัพย์ กล่าวเพิ่มว่า สำหรับเครือข่ายนายแม็ค และยาเสพติด และทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จากเครือข่ายของนายแม็ค ลาดพร้าว หรือแม็ค มังกรดำ ทางเจ้าหน้าที่สามารถ จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 ราย หลบหนี 1 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนอีก 2 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้อยากขอใากประชาสัมพันธ์ก้วยว่า ขณะนี้มียาไอซ์รูปแบบใหม่ มีลักษณะที่เป็นสี มีกลิ่น คล้ายขนมและมีความรุนแรงกว่าแบบปกติ ที่ระบาดในพื้นที่ภาคเหนือ ขณะนี้เริ่มมีการระบาดในพื้นที่กรุงเทพแล้ว ซึ่งหากประชาชนพบเห็นเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที