ปปง.เผยเส้นทางการเงินโกงหุ้น'เสี่ยชูวงษ์'โยงข่าย'บรรยิน'

ปปง.เผยเส้นทางการเงินโกงหุ้น'เสี่ยชูวงษ์'โยงข่าย'บรรยิน'

ปปง.เผยเส้นทางการเงินจากการโกงหุ้น “เสี่ยชูวงษ์” เชื่อมโยงเครือข่าย “บรรยิน” สั่งอายัดทรัพย์โบรกเกอร์สาว-อดีตพริตตี้คนสนิท รวม 31 ล้าน

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) -30 ก.ค. 59 พล.ต.อ ชัยยะ ศิริอำพันธุ์กุล เลขาธิการ ปปง. แถลงความคืบหน้าการตรวจสอบทรัพย์สินในคดีพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ตามที่กองบังคับการกองปราบปราม ได้ประสานให้ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินและอายัดทรัพย์ที่ได้จากการปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอมของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งเป็นคดีตามมูลฐานความผิดกฎหมายฟอกเงิน นำไปสู่การนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่เป็นเครือข่ายของพ.ต.ท.บรรณยิน

โดยเส้นทางการเงินพบความเชื่อมโยงกับพ.ต.ท.บรรยินทั้งหมด เช่น การโอนหุ้นให้กับน.ส.ศรีธรา พรมมา แม่ของน.ส.อรุชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว เพื่อนำเงินไปซื้อรถและบ้านพัก และการนำเงินไปซื้อบ้านและรถยนต์ของน.ส.กัญฐณาศิวา ธนพล พริตตี้สนามกอล์ฟ หญิงสาวคนสนิทของเสี่ยชูวงษ์ ซึ่งการซื้อบ้านทั้ง 2 หลังมีพ.ต.ท.บรรณยินเข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อด้วย คณะกรรมการธุรกรรมปปง.จึงมีมติอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในเครือข่ายของพ.ต.ท.บรรยินจำนวน 3 รายการ ประกอบด้วยที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจำนวน 3 แปลง ซึ่งเป็นบ้านพักของโบรกเกอร์สาว และอดีตพริตตี้ รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ปปง.มีคำสั่งอายัดทรัพย์ในเครือข่ายของพ.ต.ท.บรรยินไปแล้วิมีรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ 1 คันมูลค่า 6 ล้านบาท และหุ้นบริษัท win มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท รวม 2 รายการมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท รวมมูลค่าการอายัดทรัพย์สินในคดีดังกล่าว ทั้งสิ้น 31 ล้านบาท