นักธุรกิจเกาะสมุยคว้าทะเบียนสวย 'กย 9999' ราคา9 แสน

นักธุรกิจเกาะสมุยคว้าทะเบียนสวย 'กย 9999' ราคา9 แสน

ขนส่งสุราษฎร์ฯเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย กย 9999 ปลุกเสกจากเกจิดัง นักธุรกิจเกาะสมุยคว้าไปด้วยราคา 9 แสนบาท

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฎร์ธานี สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดสุราษฎร์ธานี 301 หมายเลข หมวดอักษร กย หรืออักษรย่อตามความเชื่อว่า “กิจการยิ่งใหญ่ก้าวหน้ายั่งยืน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 -31 ก.ค. โดยวันนี้เป็นวันแรกเปิดทำการประมูล 134 เลขหมาย โดยมีนายอวยชัย อินทร์นาค รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี และนายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีฝ่ายปฏิบัติการกรมการขนส่งทางบกเป็นประธาน

โดยบรรยากาศการประมูลวันแรกเป็นไปอย่างคึกคักมีนักธุรกิจ นักการเมือง ให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลกันอย่างคับคั่ง โดยหมายเลข กย 9999 นักธุรกิจชื่อดังในเกาะสมุยประมูลได้ในราคา 900,000 บาทแบบไร้คู่แข่ง ส่วนหมายเลขอื่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจในเกาะสมุยที่ประมูลได้เช่นเดียวกัน

สำหรับป้ายทะเบียนประมูลของ จ.สุราษฎร์ธานี พื้นหลังเป็นภาพหมู่เกาะอ่างทองที่สวยงามโดดเด่นที่สุดของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สำคัญป้ายหมวดอักษรจำนวนดังกล่าวได้รับการเข้าพิธีปลุกเสกจากหลวงพ่อล้าน หรือพระครูเกษม จิตตาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดเกษมบำรุง หรือวัดขนาย ต.บางงอน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นพระเกจิดังแห่งลุ่มน้ำตาปี โดยที่ประวัติ 3 ปีที่ผ่านมา ทางสำนักงานขนส่งสุราษฎร์ธานี ได้นำป้ายทะเบียนเลขสวยเข้าพิธีปลุกเสกก่อนนำมาประมูล เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครองป้าย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รถยนต์ทุกคันที่ติดป้ายทะเบียนประมูลจะปลอดภัยแทบจะไม่เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลย โดยหวังว่าการประมูลครั้งนี้จะมีรายได้มากกว่าปีที่แล้วซึ่งปีที่แล้วมีรายได้จากการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย 16 ล้านบาท

ด้าน นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดี ฝ่ายปฏิบัติการ กรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า รายได้จากการประมูล เป็นกองทุนสร้างเสริมความปลอดภัยอย่างยั่งยืนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานตามโครงการหรือแผนงานการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมการขนส่งทางบก ,สนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาวิจัยเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจาดการใช้รถใช้ถนน ในส่วนที่นอกเหนือจากค่าสินไหมทดแทนตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนผู้ที่สนใจการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จ.สุราษฎร์ธานี สามารถมาประมูลได้จนถึงวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) ทั้งนี้ผู้ที่ประมูลไปแล้วขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวังเคารพกฏจราจรและไม่ประมาท