'วัชระ' สวน 'สุเทพ' ปมนักการเมืองเห็นแก่ตัว-ใจแคบ

'วัชระ' สวน 'สุเทพ' ปมนักการเมืองเห็นแก่ตัว-ใจแคบ

มวยคนกันเอง! "วัชระ" สวน "สุเทพ" ปมนักการเมืองเห็นแก่ตัว-ใจแคบ ย้อนคำเคยสอนรู้จักบุญคุณของพรรค

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ระบุว่านักการเมืองหลายคนแสดงความเห็นแก่ตัว ใจแคบ คิดเอาแต่ประโยชน์เฉพาะหน้าในทางการเมือง ไม่แสดงความรับผิดชอบถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นในบ้านเมืองนั้น ว่า นายสุเทพ ขณะเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้สอนให้ส.ส.ของพรรครู้จักบุญคุณของพรรค ว่าอยู่ใต้ร่มใบบุญพรรคได้ประโยชน์จากพรรคได้เป็นส.ส.เพราะพรรคก็ต้องกตัญญูกับพระแม่ธรณีบีบมวย ตนและประชาชน ทุกคนก็ประพฤติและปฏิบัติตามมาโดยตลอด

"มาวันนี้ท่านประกาศว่าเลิกเล่นการเมืองแล้ว และกล่าวหานักการเมืองว่าเห็นแก่ตัว ใจแคบ ถ้านักการเมืองเห็นแก่ตัว ใจแคบจริง ท่านจะมีวันนี้หรือ เราไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้าทางการเมือง เพราะถ้าเห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้าส่วนตนก็รีบๆรับร่างรัฐธรรมนูญทำตนให้เรียบร้อยตามที่ทหารต้องการก็พอแล้ว และมีการเลือกตั้งเร็วด้วย แต่นี่คือจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนและประเทศชาติ นายอภิสิทธิ์มองไกลถึงอนาคตของประเทศ ไม่ได้มองผลประโยชน์เฉพาะหน้าเพียงอย่างเดียว แล้วยกเอาประเทศชาติมาบังหน้า เพราะเราเห็นถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองในอนาคต" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวว่า ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ จึงแถลงไม่รับร่างร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงพร้อมเหตุผลอย่างชัดเจน แม้ว่าอาจจะขัดใจนายสุเทพหรือใครบ้างก็ตาม แต่พรรคก็ต้องปฏิบัติตามอุดมการณ์พรรค เป็นหลักให้กับบ้านเมือง จะปฏิบัติตามความต้องการของบุคคลใดเป็นส่วนตัวไม่ได้ เชื่อว่านายสุเทพคงเข้าใจ ที่ท่านก็ต้องพูดและเล่นไปตามบทที่เออออกับทหารบางคนไว้เท่านั้น ตนเชื่อว่านายสุเทพก็ต้องพูดเช่นนั้น แต่หัวใจและจิตวิญญาณยังคงอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ชั่วฟ้าดินสลายตนเชื่อเช่นนั้น