แมมโมแกรมเต้านม เกิดเป็นหญิงพึงปฏิบัติ

แมมโมแกรมเต้านม เกิดเป็นหญิงพึงปฏิบัติ

มะเร็งเต้านมเป็นโรคมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับหนึ่งในสตรีไทย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี กลุ่มเสี่ยงคือ อายุ 40++ และพบมากสุดในวัย 60++

นายแพทย์วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวว่า มะเร็งเต้านมเป็นภัยเงียบที่น่ากลัวเพราะในระยะแรกจะไม่มีอาการเจ็บปวดหรือความผิดปกติให้เห็นเด่นชัด อีกทั้งการรักษาในระยะลุกลามแล้วมักจะมีความยุ่งยากและได้ผลไม่ดี ดังนั้นผู้หญิงจึงควรหมั่นสังเกตความผิดปกติของเต้านม เช่น ขนาด สี รอยย่น รอยบุ๋ม ผิวหนังหดตัวหรือหนาผิดปกติ หัวนมหดตัว คัน มีเลือดหรือน้ำเหลืองไหลออกจากหัวนม ทั้งยังควรมารับการตรวจเต้านมโดยบุคลากรทางการแพทย์และตรวจด้วยแมมโมแกรมเมื่อถึงวัยอันสมควร คือ อายุ 40 ปีขึ้นไปหรือผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไปที่มีประวัติบุคคลในครอบครัวเป็นมะเร็งเต้านม

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาโก้ ชุดชั้นในสตรีที่เข้าใจผู้หญิงไทยอย่างแท้จริง จับมือกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติและสถานพยาบาลชั้นนำที่ร่วมโครงการ 25 แห่งทั่วประเทศ จัดกิจกรรม“ Wacoal Cares for Your Breasts, Mammogram Saves Your Life.” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยบัตรตรวจเอกซเรย์เต้านม (Mammogram and Ultrasound) เพื่อรับการตรวจแมมโมแกรม 1 ครั้งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้แก่ลูกค้าสมาชิก HIS&HER เมื่อซื้อชุดชั้นในวาโก้สะสมครบ 12,000 บาทระหว่าง 1 กรกฎาคม ถึง 31 ตุลาคม 2559 สอบถามรายละเอียดสถานพยาบาลได้ที่ Call Center โทร 02-296-9979

วัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ลูกค้าวาโก้เข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ รวมทั้งเทคนิคการตรวจเต้านมง่ายๆด้วยตัวเอง เพื่อให้ลูกค้านำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง โดยหันมาใส่ใจหมั่นตรวจสุขภาพเต้านมอย่างสม่ำเสมอ จะได้ปลอดภัยจากโรคมะเร็งเต้านม

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและรองประธานกรรมการบริหารบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วาโก้ให้ความสำคัญกับสุขภาพเต้านมของผู้หญิงมาโดยตลอด พร้อมทั้งเดินหน้าสานต่อรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยตระหนักถึงภัยจากโรคมะเร็งเต้านม เพราะปัจจุบัน “มะเร็งเต้านม” เป็นภัยร้ายอันดับ 1 ที่น่าวิตกมากสำหรับสตรีไทย จึงต้องการเชิญชวนให้ผู้หญิงทุกคนดูแลสุขภาพด้วยวิธีที่ดีที่สุด คือการตรวจเต้านมอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอด้วยตนเอง และที่สำคัญคือการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ถือว่าให้ผลการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบันด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ (Mammogram & Ultrasound) โดยการแมมโมแกรมสามารถตรวจหามะเร็งเต้านมในระยะแรกเริ่มตั้งแต่ไม่อาการ คือพบตั้งแต่ขนาดเพียง 2 มม. โรคนี้มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ หากตรวจพบในระยะเริ่มแรกและได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ วาโก้ยังได้จัดให้มีการฝึกอบรม “Wacoal Pink Lady Service” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยร่วมมือกับแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านมจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ในการจัดอบรมพนักงานขายวาโก้จำนวน 800 คนทั่วประเทศ เพื่อยกระดับงานบริการของวาโก้ โดยพนักงานที่ผ่านการอบรมจะได้รับเข็มกลัด Wacoal Pink Lady และจะทำหน้าที่เสมือนเป็นตัวแทนวาโก้คอยให้คำแนะนำลูกค้าเบื้องต้นเพื่อตระหนักถึงภัยร้ายจากโรคมะเร็งเต้านม วิธีการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง วิธีการเลือกชุดชั้นใน (Balancing Bra) รวมถึงแนวทางการปฏิบัติตนเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง จะได้ห่างไกลจากโรคมะเร็ง