ปิดล้อมโรงงานจับแรงงานต่างด้าวลอบทำงาน40คน

ปิดล้อมโรงงานจับแรงงานต่างด้าวลอบทำงาน40คน

ปิดล้อมโรงงานจับแรงงานต่างด้าวลอบทำงาน 40 คน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 กรกฎาคม นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนว่าโรงงานแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากลักลอบเข้าทำงานอย่างผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้เรืออากาศโทภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ชุดราชสีห์-พิทักษ์-ราษฎร์ ดำเนินการตรวจสอบ

จากการปิดล้อมตรวจค้นโรงงานดังกล่าว ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างต่อเติม เจ้าหน้าที่พบแรงงานต่างด้าวจำนวนมากกำลังทำงานอยู่ จึงเข้าทำการจับกุมไว้ได้ทั้งหมด 40 คน ประกอบด้วย ชายชาวกัมพูชา 37 คน และชายชาวพม่า 3 คน ตรวจสอบพบว่าไม่มีหนังสือเดินทางมาแสดง และไม่มีใบอนุญาตประกอบอาชีพ โดยมี น.ส.วิไลวรรณ ทองอ้อม อายุ 18 ปี รับเป็นผู้ดูแลแรงงานต่างด้าว

เบื้องต้น น.ส.วิไลวรรณ ให้การโดยอ้างว่า หนังสือเดินทางใบอนุญาตการประกอบอาชีพของแรงานต่างด้าวอยู่ที่นายจ้าง ซึ่งยืนยันว่าแรงงานต่างด้าวมีหลักฐานถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับแรงงานต่างด้าวได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาท อย่างไรก็ตาม นายจ้างยังไม่เอาเอกสารหลักฐานมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงนำรถบรรทุก 6 ล้อเคลื่อนย้ายผู้ต้องทั้งหมดส่งพนักสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีต่อไป