หุ้นไอพีโอเล็กเทรดคึกผลตอบแทน100%

หุ้นไอพีโอเล็กเทรดคึกผลตอบแทน100%

หุ้นไอพีโอเล็กเทรดคึกผลตอบแทนยืน100% ผู้จัดการเอ็มเอไอคงเป้ามาร์เก็ตแคปไอพีโอเอ็มเอไอทั้งปี 2 หมื่นล้านบาท

ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย แม้ว่าตลาดหลักทรัพย์ประกาศลดเป้าไอพีโอไปแล้ว ทั้งนี้ หุ้นไอพีโอหลังเหตุการณ์เบร็กซิทนั้นได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดย บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) BIZ เปิดการซื้อขายที่ 7.35 บาทต่อหุ้น ปรับเพิ่มขึ้นจากราคาจองซื้อที่ 2.90บาทต่อหุ้น หรือเพิ่มขึ้น 153.45 % ในขณะที่ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน)EKH เปิดการซื้อขายที่ 7.20 บาทต่อหุ้น ปรับตัวขึ้นจากราคาจองซื้อที่ 3.05 บาทต่อหุ้นหรือเพิ่มขึ้น 136.07 %

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้ช่วยผู้จัดการ และ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ เปิดเผยว่า เป้าหมายของการนำบริษัทจดทะเบียนในปีนี้ยังมั่นใจว่าจะมีมาร์เก็ตแคปรวมกันที่ระดับ 2 หมื่นล้านบาท โดยครึ่งปีหลังจะยังมีการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

“จากต้นปีถึงปัจจุบันเรามีหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ มีมูลค่ามาร์เก็ตแคปอยู่ที่ 8 พันล้านบาท ในครึ่งปีหลังจะมีการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนอีกประมาณ 8 บริษัท โดยจะเข้าจดทะเบียนมากที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 4”

ทั้งนี้แม้ภาวะตลาดหุ้นไอพีโอจะดีอย่างมากในปีนี้ แต่จำนวนของบริษัทเข้าจดทะเบียนไม่น่าจะเพิ่มขึ้นจากแผนที่วางไว้ได้ เพราะการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์จะมีกรอบเวลาการระดมทุนที่ชัดเจนในแผนการทำงานอยู่แล้ว อีกทั้งภาวะปัจจุบันยังมีข้อจำกัดในเรื่องผู้ตรวจสอบบัญชีที่มีไม่เพียงพอต่อการรองรับการเข้าจดทะเบียน