นิสสัน ส่ง “ลีฟ” ร่วมไทยแลนด์อินดัสตรี เอ็กซ์โป

นิสสัน ส่ง “ลีฟ” ร่วมไทยแลนด์อินดัสตรี เอ็กซ์โป

ย้ำภาพผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อคน-สิ่งแวดล้อม ผ่านรถพลังงานไฟฟ้า ชูความสำเร็จยอดขายสะสมกว่า 2.2 แสนคันทั่วโลก

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นิสสันได้เข้าร่วมจัดแสดงรถยนต์และเทคโนโลยี ในงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2016  จัดโดย  กระทรวงอุตสาหกรรม  ภายใต้แนวคิด      “ศักยภาพอุตสาหกรรมไทย ความท้าทายสู่อนาคต” โดยได้นำ รถยนต์นิสสันอีโคคาร์ซีดานรุ่นแรกของประเทศไทยคือ นิสสันอัลเมรา และรถกระบะยอดนิยมอย่าง นิสสัน นาวารา มาจัดแสดงและจำหน่าย รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า “ลีฟ” ที่ขายดีที่สุดในโลกในขณะนี้ 

ทั้งนี้นิสสัน เปิดตัว ลีฟ เป็นครั้งแรก ในปี 2553   สร้างความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญให้กับโลกยานยนต์ โดยได้รับการตอบรับจากทั่วโลก ขณะที่นิสสันยังคงพัฒนานิสสัน ลีฟ อย่างต่อเนื่อง  ปัจจุบัน นิสสัน ลีฟเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก สามารถสร้างยอดจำหน่ายสะสมแล้วกว่า 225,000 คัน ใน 46 ประเทศทั่วโลก

ขณะที่ลีฟ ที่จำหน่ายในปี 2559 นี้ ได้รับการปรับปรุง โดยติดตั้งแบตเตอรีรุ่นใหม่  ซึ่งเป็นแบตเตอรี ลิเธียม ไอออน ขนาดความจุ 30 กิโลวัตต์ชั่วโมง แทนรุ่นเดิมที่ใช้ขนาด 24 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้ ลีฟ สามารถใช้งานได้นานขึ้น 20%หรือประมาณ 280 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

ปัจจุบัน นิสสัน ลีฟ ได้รับพัฒนาประสิทธิภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง ความเงียบภายในห้องโดยสาร รวมถึงการควบคุมรถ ด้วยการออกแบบแบตเตอรีที่มีขนาดเล็ก บาง และรูปทรงที่เรียบง่ายของแต่ละเซลล์ นอกจากจะทำให้มีความจุไฟฟ้าสูงแล้ว ยังมีจุดเด่นคือน้ำหนักลดลง ช่วยให้รถเดินทางได้ไกลขึ้น ทั้งนี้การออกแบบพื้นที่จัดเก็บที่มีประสิทธิภาพ ไม่ก่อให้เกิดการรบกวนพื้นที่ใช้งานภายในห้องโดยสาร โดยนอกจากการนั่งที่สะดวกสบายแล้ว พื้นที่เก็บสัมภาระของนิสสัน ลีฟ ยังมีความจุถึง 330 ลิตร ซึ่งเพียงพอสำหรับการเก็บถุงกอล์ฟ ได้ถึง 2 ถุง โดยไม่ต้องพับเบาะนั่งด้านหลังลงแต่อย่างใด