ผู้เสียหายร้องถูก'กองทุนฟอเร็กซ์'ตุ๋น สูญเงินกว่าพันล้าน

ผู้เสียหายร้องถูก'กองทุนฟอเร็กซ์'ตุ๋น สูญเงินกว่าพันล้าน

ผู้เสียหายกว่า 30 คน ร้องปอท. ถูกหลอกร่วมลงทุนฟอเร็กซ์ ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตรา ให้กำไรสูง 10% ชิ่งปิดเพจหนี สูญกว่าพันล้าน

ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คน จากผู้เสียหายกว่า 1 หมื่นคน มาเข้าพบกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดชาวัต วัฒนพจน์  นางจินตนา วงษ์ชาลี และนางสาวปภัชญา วัฒนสิงห์ ฐานผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 พร้อมนำเอกสารการโอนเงิน บทสนทนาทางแอพพลิเคชั่นไลน์ และ หน้าเพจเฟซบุ๊ก มอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนการเงินในตลาดออนไลน์ จากกองทุนฟอเร็กซ์ หรือ ตลาดในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่าง ๆ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1,000 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ร่วมลงทุนกับเวลตี้พลัส (wealthy-plus) ซึ่งมีการโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก โดยจะต้องสมัครแพคเกจลงทุน ตั้งแต่ 1,000-7,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนแพ็กเกจ และจะมีการให้กำไร 10 % ของเงินที่ลงทุนไปทุกวัน หากว่าหาสมาชิกมาเพิ่มและสมัครแพจเกจสูง ๆ ได้ก็จะได้รับเงินปันผลสูงตามไปด้วย ตนเองจึงลงทุนไป 183,500บาท

ครั้งแรก ๆ ก็ได้เงินกำไรปกติ แต่หลังจากผ่านวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม ทางเพจบอกจะปิดปรับปรุงระบบ ก่อนที่จะไม่สาารถติดต่อได้อีกเลย จึงรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก และทราบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อ กว่า 10,000 คน มูลค่าเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท และยังพบว่ามีการเปิดเพจหลอกลวงในลักษณะเดียวกันนี้ที่ประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

ด้านตำรวจ ปอท. กล่าวว่า กรณีนี้เป็นการหลอกลวงผู้เสียหายร่วมลงทุนในการเล่นหุ้นผ่านโบรกเกอร์ ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. จึงแนะนำผู้เสียหายไปแจ้งความ และให้ทาง บก.ปอศ. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป