นั่งร้านก่อสร้างโชว์รูมอีซูซุ ถล่มทับคนงานเจ็บ13ราย

นั่งร้านก่อสร้างโชว์รูมอีซูซุ ถล่มทับคนงานเจ็บ13ราย

นั่งร้านก่อสร้างอาคารโชว์รูมรถอีซูซุ สาขาพุทธมณฑล สาย 4 ถล่ม คนงานที่กำลังเทปูนพ้นชั้น 3 ร่วงลงมาได้รับบาดเจ็บ 13 สาหัส 1

เมื่อเวลา11.30น. ของวันนี้ (27ก.ค) ร.ต.ท.หญิงธนิดา เทิดตระกูล พนักงานสอบสวนสภ.โพธิ์แก้ว ได้รับแจ้งเหตุ นั่งร้านก่อสร้างอาคารโชว์รูมรถอีซูซุ สาขาพุทธมณฑลสาย 4 ถล่มลงมา เป็นเหตุให้คนงานที่กำลังทำงานอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคารรวงหล่นลงมาได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีผู้ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง เหตุเกิดบริเวณอาคารที่กำลังก่อสร้างโชว์รูมรถอีซูซุ เลขที่ 22/2 ริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 ม.7 ซอยกระทุ่มล้ม 11 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม. นายศิริศักดิ์ สิริมังคลา นายอำเภอสามพราน,พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว., นายศรัณย์ เกตุทอง ปลัดอำเภอ,เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารช่างที่9,เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐมจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ อาคาร 3 ชั้นที่กำลังก่อสร้างเป็นศูนย์บริการและขายรถอีซูซุ บนเนื้อที่ประมาณ10ไร่ พบเจ้าหน้าที่ควบคุมการก่อสร้างและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ กำลังช่วยกันลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาชัย 2 .โรงพยาบาลวิชัยเวชและโรงพยาบาลพุทธมณฑล นำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 13 ราย เป็นชาย 8 คน หญิง 5 คน ในจำนวนนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน นำส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช 9 ราย, โรงพยาบาลมหาชัย 3 ราย และโรงพยาบาลพุทธมณฑล 1 ราย

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะเอาวิศวกร จากสำนักงานโยธาจังหวัดมาช่วยดู แต่ในส่วนการขออนุญาตก่อสร้างนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง ในเรื่องของคนงานที่ได้รับบาดเจ็บพบว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายแต่อย่างใด