กีฬาโลก : ‘เฟด’ พักทั้งฤดูกาล

กีฬาโลก : ‘เฟด’ พักทั้งฤดูกาล

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมืออันดับ 3 โลก

ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันในทุกรายการที่เหลือของฤดูกาล โดยให้เหตุผลว่าต้องการพักรักษาตัว จากอาการบาดเจ็บเข่าเรื้อรัง เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับปีหน้า

เฟเดอเรอร์ ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดเข่าในเดือนก.พ. ประกาศถอนตัวไม่เข้าร่วมในเทนนิสรายการ โรเจอร์ส คัพ ที่แคนาดา ไปแล้ว ก่อนเปลี่ยนใจขอพักยาวจนจบฤดูกาลแทน ส่งผลให้ปี 2016 เป็นปีแรก นับจากปี 2000 ที่นักหวดชาวสวิสไม่มีแชมป์ติดมือตั้งแต่รายการเดียว

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ เจ้าของเหรียญทองประเภทชายคู่ ในโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ ปี2008 และเหรียญเงินในประเภทชายเดี่ยว ที่ลอนดอน เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ใน ริโอ เกมส์

ยูเวเซ็น ‘อิกวา’ แพงอันดับ3

ยูเวนตุส แชมป์กัลโช เซเรีย อา เซ็นสัญญาคว้าตัว กอนซาโล อิกวาอีน ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา จากนาโปลี ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร (3,464 ล้านบาท) นับเป็นการซื้อขายที่แพงที่สุดอันดับ 3 ถัดจาก คริสเตียโน โรนัลโด และ แกเร็ธ เบล 2 ผู้เล่นเรอัล มาดริด

อิกวาอีน วัย 28 ปี ย้ายจาก เรอัล มาเล่นในอิตาลีกับ นาโปลี เมื่อปี 2013 ทำสถิติยิง 71 ประตูจาก 104 นัด โดยจำนวนนี้ แบ่งเป็น 36 ประตูใน 35 นัดเมื่อฤดูกาลก่อน ช่วยให้ต้นสังกัดจบในตำแหน่งรองแชมป์ เซเรีย อา ก่อนเซ็นสัญญาห้าปีย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ ยูเวนตุส ในที่สุด