‘แมคอิลรอย’ หวังแชมป์พีจีเอ

‘แมคอิลรอย’ หวังแชมป์พีจีเอ

รอรี แมคอิลรอย โปรกอล์ฟมือ 4 ของโลก

จากไอร์แลนด์เหนือ เผยพร้อมเต็มที่ สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ “พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2016” โดยมีเป้าหมายที่การคว้าแชมป์มาครอง ขณะที่ จอร์แดน สปีธ มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ก็หวังใช้รายการนี้เรียกความมั่นใจกลับมา

แมคอิลรอย โปรกอล์ฟหมายเลข 4 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมตัว เข้าร่วมกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี “พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2016” ชิงเงินรางวัลรวม 10.5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 367 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-31 ก.ค. ที่บัลตุสรอล กอล์ฟคลับ ในสหรัฐ ยอมรับว่าตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้หลังจากใช้เวลาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พักฟื้นร่างกายจนพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว

“ปีนี้อาจจะไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีเท่าไหร่สำหรับผม แต่ผมตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้ แรงกระตุ้นส่วนหนึ่งมาจากการที่ได้เห็น เฮนริค สเตนสัน คว้าแชมป์ ดิโอเพ่น แชมเปียนชิพ” แชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2 สมัยในปี 2012 และ 2014 กล่าว

"ผมฝึกซ้อมกับโค้ชอย่างหนัก จนรู้สึกได้ว่าจะทำผลงานออกมาดีในการแข่งขันครั้งนี้ และอาจไปขั้นคว้าแชมป์เลยก็ได้ การแข่งปีนี้ถือว่าสูสีกว่าหลายๆครั้งที่ผ่านมา เพราะมีนักกอล์ฟหน้าใหม่ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมลงแข่งขันหลายคนทีเดียว” แมคอิลรอย กล่าว

สำหรับผลงานในรายการระดับเมเจอร์ของ แมคอิลรอย ถือว่าไม่ค่อยดีนัก โดยไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆได้เลยเกือบ 2 ปี โดยหนล่าสุดต้องย้อนกลับไปพีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2014 ส่วนในปีนี้ เจ้าตัวไปพลาดในรอบสุดท้ายของ เดอะมาสเตอร์ส และยอมรับในภายหลังว่ารู้สึกกดดันที่ต้องคว้าแชมป์รายการสำคัญให้ได้ 

ด้าน จอร์แดน สปีธ อดีตมือหนึ่งของโลกอีกราย ที่ปัจจุบันตกมารั้งอันดับ 3 ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มรายการนี้ ยอมรับว่าผลงานของตนในปีนี้ไม่น่าพอใจนัก เพราะยังไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ใดๆ ได้เลย แต่ขอสู้สุดความสามารถเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ และเรียกความมั่นใจกลับมา

“ผมรู้สึกเหมือนตัวเองพัฒนาขึ้นในฐานะผู้เล่น แม้ผลลัพธ์มันจะต่างจากเดิมและดูไม่ค่อยเหมือนคนที่พัฒนาแล้วเท่าไหร่ แต่ทุกครั้งที่ลงสนามก็ตั้งความหวังไว้พอสมควร ส่วนความผิดหวังที่ผ่านๆมา ผมต้องทิ้งไว้ข้างหลังและเดินออกไป และมันคงเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์ไม่น้อย ถ้าผมเดินออกจากสนามอย่างคนที่ประสบความสำเร็จได้” โปรมือ 3 ของโลกกล่าว

สำหรับแชมป์เก่า พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปีที่แล้ว ได้แก่ เจสัน เดย์ โปรชาวออสเตรเลีย เจ้าของตำแหน่งมือหนึ่งโลกคนปัจจุบัน