'กสิกรไทย' ยันสมัครพร้อมเพย์แทนลูกค้าไม่ได้

'กสิกรไทย' ยันสมัครพร้อมเพย์แทนลูกค้าไม่ได้

"กสิกรไทย"ยันไม่สามารถสมัครพร้อมเพย์แทนลูกค้าได้ การันตีระบบมีความปลอดภัยสูง ส่วนการปรับโครงสร้างค่าธรรมเนียมธนาคารยังอยู่ระหว่างศึกษา

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย และประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวถึงกรณีที่มีลูกค้าแชร์ข้อมูลว่าธนาคารกสิกรไทยได้มีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ให้ลูกค้าอัตโนมัติและมีการส่ง SMS มายืนยันการลงทะเบียน ว่า ธนาคารขอยืนยันไม่สามารถสมัครพร้อมเพย์ให้กับลูกค้าได้ กรณีที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่ลูกค้ามีการลงทะเบียนล่วงหน้าและมีการยกเลิกภายหลัง แต่คำสั่งยืนยันส่งไปถึงลูกค้าแล้ว ขณะที่คำสั่งยกเลิกกำลังดำเนินการแต่ล่าช้ากว่า จึงเกิดจังหวะสวนทางกัน จึงทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าลูกค้าที่ยังไม่คุ้นเคยกับการใช้ระบบโมบายแบงก์กิ้งอาจมีความไม่เข้าใจในกระบวนการและสับสนการใช้งานบ้าง แต่ไม่เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะกระทบความเชื่อมั่นต่อคนที่ใช้บริการพร้อมเพย์ ซึ่งยืนยันว่าพร้อมเพย์เป็นระบบที่มีความปลอดภัยสูงและยังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง ยอดการลงทะเบียนจนถึงขณะนี้กว่า 12 ล้านคน โดยจะเริ่มให้บริการโอนเงินได้วันที่ 31 ตุลาคม 2559

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาปรับโครงสร้างค่าธรรมเนียมธนาคารทั้งระบบขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาและต้องรอดูผลจากการใช้พร้อมเพย์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการกำหนดต้นทุนและค่าธรรมเนียมใหม่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนทยอยออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้