‘ชบาแก้ว’3แต้ม ทุบฟิลิปปินส์ ชิงแชมป์อาเซียน

‘ชบาแก้ว’3แต้ม ทุบฟิลิปปินส์ ชิงแชมป์อาเซียน

“ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

 ออกสตาร์ทการป้องกันตำแหน่งแชมป์ได้สวยหรู ด้วยชัยชนะเหนือ ฟิลิปปินส์ 4-0 ในนัดแรกของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2016 ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา วานนี้ (26 ก.ค.)

ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ภายใต้การนำของ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลงสนามในนัดแรกของกลุ่มเอ พบกับ ฟิลิปปินส์ โดยไทยจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามพร้อมหน้า ทั้ง สุนิสา สร้างไธสง, นภัทร สีเสริม, กาญจนา สังข์เงิน และ พิสมัย สอนไสย์

เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 20 ไทย ได้ประตูนำ 1-0 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ปั่นฟรีคิกด้วยซ้าย บอลโค้งหนีมือผู้รักษาประตูไปชนเสาไกล กระดอนกลับมาเข้าทาง พิสมัย สอนไสย์ ซ้ำเข้าไป จากนั้น นาทีที่ 30 กาญจนา สังข์เงิน จ่ายทะลุช่องให้ พิสมัย สอนไสย์ หลุดเดี่ยวไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไปเป็น 2-0 เมื่อจบครึ่งแรก

เข้าสู่นาทีที่ 50 กองหลังฟิลิปปินส์สกัดบอลในเขตโทษไม่ขาด กาญจนา สังข์เงิน ดูดบอลลงแล้วยิงเสาแรก ผู้รักษาประตูป้องกันไม่อยู่ เข้าไปเป็น 3-0 จากนั้น ณัฐกานต์ ชินวงษ์ กองหลังคนสำคัญของไทยบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออก ในนาทีที่ 55

นาทีที่ 68 ศิลาวรรณ จ่ายเรียดให้ รัตติกาล ทองสมบัติ หลุดเดี่ยวไปยิงง่ายๆเป็น 4-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม หมดเวลา ไทยชนะ 4-0 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ