บจ.ผนึกทุนต่างชาติเสริมแกร่งเดลต้าตั้งบ.ย่อยในอินเดีย

บจ.ผนึกทุนต่างชาติเสริมแกร่งเดลต้าตั้งบ.ย่อยในอินเดีย

‘เดลต้า’ เดินหน้าขยายธุรกิจในอินเดีย ทุ่ม 1.5 พันล้าน สร้างศูนย์วิจัยและพัฒนา-ไฟเขียวบ.ย่อยซื้อที่ดินเพิ่ม ‘ดับบลิวเอชเอ’ ร่วมทุนไดวะ

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) DELTA แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงทุนเพื่อก่อสร้างสำนักงานปฎิบัติการ ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ใน Bangalore ประเทศอินเดีย ใช้งบประมาณ 32 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,126 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างปี 2560 และจะสามารถใช้งานอาคารได้เดือน ก.พ. 2561 ซึ่งการก่อสร้างสำนักงานดังกล่าว จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการออกแบบและผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ ได้อนุมัติให้ Delta Electronics India Pvt.Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จัดซื้อที่ดินในเมือง Tamil Nadu ประเทศอินเดีย ในช่วงไตรมาส 3 ปี2559 ซึ่งเป็นที่ดินเปล่า ขนาด 125 เอเคอร์ หรือประมาณ 316 ไร่ โดยซื้อที่ดินจากหน่วยงานรัฐบาลเมือง Tamil Nadu เป็นมูลค่า 12.31 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 432 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในตลาดอินเดีย โดยบริษัทจะจัดตั้งโรงงานผลิตในที่ดินดังกล่าว

ด้านนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA กล่าวว่า บริษัทและบริษัท ไดวะ เฮาส์ อินดัสทรี ซึ่งเป็นทุนจากประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อบริษัท ดับบลิวเอชเอ ไดวะ โลจิสติกส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ทุนจดทะเบียน 850 ล้านบาท โดยดับบลิวเอชเอฯ ถือหุ้น 51% และไดวะ เฮาส์ฯ ถือหุ้น 49% ทั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ โครงการแรกคือการสร้างศูนย์โลจิสติกส์ขนาดใหญ่ 2 แห่งในแหลมฉบัง และบางนา-ตราด รวมมูลค่าการลงทุน 2,351.5 ล้านบาท 

โดยโครงการดับบลิวเอชเอ เมกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง (LCB) สร้างขึ้นในคอนเซ็ปท์แบบ Built-to-Sui tตั้งอยู่ที่แหลมฉบัง บนที่ดินขนาด 49ไร่ (78,400 ตารางเมตร) มีพื้นที่ให้เช่ารวม 45,500 ตารางเมตร ส่วนโครงการดับบลิวเอชเอ เมกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ชลหารพิจิตร (Chonlaharn) ตั้งอยู่บนพื้นที่บางนา-ตราด มีพื้นที่รวม77ไร่ (123,200 ตารางเมตร) มีพื้นที่ให้เช่าราว 74,000 ตารางเมตร

บริษัทมีแผนว่า ในช่วงปี2561-2562 จะนำทั้ง 2 โครงการ ขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุน ในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART)