'ชินวัตร' จัดชุดใหญ่! ปลุกพลังรัก 'ทักษิณ' ใกล้วันประชามติ?

'ชินวัตร' จัดชุดใหญ่! ปลุกพลังรัก 'ทักษิณ' ใกล้วันประชามติ?

เปิดประเด็นร้อน ตระกูล "ชินวัตร" จัดชุดใหญ่! ปลุกพลังรัก "ทักษิณ" ใกล้วันประชามติ?

ใช้โอกาสแบบเนียนๆ ยกเอา "วันคล้ายวันเกิด" ของ "ทักษิณ ชินวัตร" ในการสื่อสารออกไปทั่วประเทศ โดยใช้ "สื่อโซเชียล" เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติการสำคัญ

เริ่มที่ "โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า พี่น้องประชาชนไทยอีกหลายล้านคน ที่เขาเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวพ่อ ที่ได้ทุ่มเททำทุกนโยบายที่ได้สัญญาเอาไว้ จนสำเร็จเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ เช่น นโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค และการปราบปรามยาเสพติด จนทำให้หลายล้านครอบครัว ได้ชีวิตคนที่เขารักกลับคืนมาสู่อ้อมอก ทุกคนรักและคิดถึงพ่อเสมอ

ตามด้วยเซอร์ไพรส์ จาก "ปู" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตั้งใจทำมาให้ “พี่ชาย” โดยเฉพาะด้วยการร้องเพลง ระบุว่า "ขอมอบเพลงนี้ให้พี่เป็นของขวัญแทนใจที่คิดถึง ในวันเกิดพี่ด้วยความรู้สึกที่รักและเคารพพี่ไม่มีวันเสื่อมคลาย ขอให้พี่มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดไปนะคะ รักพี่เสมอค่ะ"

และงานนี้ไฮไลท์อยู่ที่ "อิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร จะใช้เพจเฟซบุ๊คให้ "ทักษิณ" รับการอวยพร แบบ Real time ผ่าน Facebook Live ให้แฟนเพจที่สนใจติดตามชมกันสดๆ

นี่ถือเป็น "บิ๊กอีเว้นท์" ผ่านสื่อออนไลน์ ที่ "ฝ่ายทหาร" ควบคุมจัดการยาก ไม่เหมือนการจัดงานในงานสถานที่ต่างๆ ที่เสี่ยงถูกขอให้ยกเลิก

แม้ว่าวันนี้ (26 ก.ค.) "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ แห่ง คสช. กล่าวถึงวันเกิด "ทักษิณ" ว่า "อยากให้ท่านอยู่เฉยๆ ต้องปล่อยให้คสช.ทำงานก่อน ทุกอย่างคสช.เขาก็ทำให้มันเดินไป ถ้าไปไม่ได้ค่อยมาว่ากัน วันนี้ก็ยังทำอยู่ในโรดแมปอยู่แล้วก็ว่ากันไป"

แน่นอนว่า "ทักษิณ" อยู่เฉยๆ ไม่ได้พูดเรื่อง "ประชามติ" เลยสักนิด เพียงแต่ว่า "วันเกิด" เป็นเป็นช่วงโค้งสุดท้ายที่ประชาชนจะตัดสินใจในการรับหรือไม่รับร่างรธน.ก็แค่นั้นเอง

ดังนั้น ถ้าคนที่รักทักษิณ หากได้ยินทักษิณยังอยู่-ยังแข็งแรง ก็คงมีคำตอบในใจเรื่องร่างรธน.แล้ว..ใช่หรือไม่!?