ตะโกนถาม 'เมายัง'! ก่อนยิงถล่มบ้านพรุน-ทหารพรึ่บระวังเหตุ

ตะโกนถาม 'เมายัง'! ก่อนยิงถล่มบ้านพรุน-ทหารพรึ่บระวังเหตุ

พ่อโดนตื้บจึงรุดแจ้งความ ให้วัยรุ่นตั้งวงเหล้าเฝ้าหน้าบ้าน มีรถ2คันแล่นมาจอด ตะโกนถาม "เมายัง" ก่อนยิงถล่มบ้านพรุน-เจ็บ1 ทหารพรึ่บระวังเหตุ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 26 ก.ค. ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ละอองบัว รองสว. (สอบสวน) สน.ฉลองกรุง รับแจ้งเหตุมีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านเรือนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8/1 ม.4 ถ.คุ้มเกล้า 14 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.ท.วรากร ไชยวงศ์ สว.สส. ชุดสายตรวจ ฝ่ายสืบสวนสน.ฉลองกรุง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และประสานเจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย.รส.ป พัน 12 รอ. 15 นายรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวพบรูกระสุนปืนทะลุฝาบ้านประมาณ 7-8 รู และพบปลอกกระสุนปืนจำนวนหนึ่งหล่นเกลือนถนนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อนายพศวีร์ รังรักษ์ อายุ 25 ปี ถูกยิงเข้าที่ช่องท้องน้อยข้างขวา 1 นัด กระสุนฝังในบาดเจ็บสาหัส ญาติช่วยกันนำส่ง รพ.นวมินทร์ 1 ขณะนี้รอการผ่าตัด

สอบสวน น.ส.ชนัญชิดา ม่วงเกตุมา อายุ 28 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. บิดาของตนได้มีปากเสียงกับชายคนหนึ่งที่อยู่ร้านขายยางรถยนต์ เกิดเหตุกระทั่งลงมือชกต่อยกัน แต่ชายคนดังกล่าวสู้ไม่ได้จึงเรียกเพื่อนที่อยู่ร้านยางจำนวน 3 คน มารุมทำร้ายพ่อตน และชายคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ด้วยก่อนจะแยกย้ายกันไป

พ่อจึงไปแจ้งความเอาไว้ที่ สน.ฉลองกรุง ไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาทางญาติๆ ได้พากันเดินทางมาเยี่ยมพ่อของตน พร้อมกลุ่มวัยรุ่นอีกประมาณ 4 คน หลังจากนั้นจึงตั้งวงดื่มสุรากันบริเวณหน้าบ้าน กระทั้งเวลาประมาณ 22.00 น. มีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีส้ม จำนวน 2 คัน และรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ อีก 1 คันมาจอดอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามถนน และตะโกนมาว่า “เมายัง” ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้ามาหลายนัด พวกตนจึงพากันหมอบคลาน วิ่งหนีกันอลหม่าน ก่อนกลุ่มคนร้ายจะขับรถหลบหนีไป

พ.ต.ท.วรากร กล่าวว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดของกทม. หลายจุด รวมถึงกล้องเอกชนของร้านสะดวกซื้อ น่าจะจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ เบื้องต้นวันพรุ่งนี้จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมด และเข้าสอบสวนกลุ่มคนที่ร้านยางฝั่งตรงข้ามบ้านหลังเกิดเหตุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ต่อไป