เพื่อนเก่ายกพวกรุมตื้บหนุ่มร้านชำ เจอยิงสวนดับ-ปมวงเหล้า

เพื่อนเก่ายกพวกรุมตื้บหนุ่มร้านชำ เจอยิงสวนดับ-ปมวงเหล้า

"เสี่ยรับเหมา" ยกพวกรุมตื้บเพื่อนเก่า "หนุ่มร้านชำ" เจอยิงสวน6นัดดับคาที่ ปมขัดแย้งรุ่นน้องในวงเหล้า สงสัยเพื่อนอยู่เบื้องหลัง

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 25 ก.ค.2559 พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ เพ็ชรประกอบ สารวัตร (สอบสวน) สน.แสมดำ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายหน้าร้านขายของชำไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 15/146 กลางซอยเทียนทะเล 20 แยก 5 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพีรณัฐ สัตตธนชัยภัทร รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.สำเริง ผลรอด ผกก.สน.แสมดำ พ.ต.ท.คมกริช หมั่นจิตต์ รอง ผกก.สส.สน.แสมดำ กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่กลางถนนเลนเดียว หน้าร้านขายของชำดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพนายวินัย แก้วกล่ำ อายุ 33 ปี นอนหงายจมกองเลือด สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วน สวมถุงมือสีน้ำเงิน ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว สะพายกระเป๋าสีน้ำตาล มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .32 เข้าที่อกซ้าย 2 นัด ราวนมขวา 3 นัด และหน้าท้อง 1 นัด รวมทั้งสิ้น 6 นัด นอกจากนี้ยังมีบาดแผลที่ดั้งจมูก คางแตกและข้อมือขาวหัก เนื่องจากเสียหลักหกล้มก่อนถูกยิง เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อทำการผ่าชันสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .32 ตกเกลื่อนพื้น จำนวน 6 ปลอก ไม้กอล์ฟ 1 อัน และมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 5 นิ้ว ตกอยู่ 1 เล่ม ตรวจสอบในกระเป๋าสะพายที่อยู่กับศพผู้ตายพบเงินสดแบงก์พัน แบงก์ร้อย และแบงก์ยี่สิบ รวมกันประมาณ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.สุพีรณัฐ กล่าวว่า สอบสวนพยานในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายซึ่งแต่เดิมเป็นชาวบ้านในซอยนี้ ได้นำพรรคพวกเดินทางมาหานายพิสิษฐ จันทร์แจ่มแสง อายุ 34 ปี เจ้าของร้านขายของชำ โดยผู้ตายกับพวก ซึ่งมีอาวุธมีดและไม้กอล์ฟ พยายามเข้าหาเรื่อง นายพิสิษฐ จนเกิดมีปากเสียงและต่อสู้กัน ทำให้นายพิสิษฐ ถูกคมมีดบาดที่มือทั้ง 2 ข้าง ทำให้นายพิสิษฐ ต้องวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน พร้อมกับนำเอาอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงผู้ตายถึง 6 นัดซ้อนเสียชีวิตคาที่ ส่วนพรรคพวกผู้ตายได้พากันวิ่งหลบหนีไป

โดยระหว่างที่กำลังหลบหนีปรากฏว่า พ.ต.ท.เปรม วิชนา สวป.สน.แสมดำ และ ร.ต.ท.บุญฤทธิ์ มีเงิน รอง สวป.สน.แสมดำ ผ่านเข้ามาระงับเหตุพอดี จึงออกคำสั่งให้นายพิสิษฐ วางอาวุธปืนและรีบควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.แสมดำ

ต่อมาเมื่อเวลา 23.30 น. พ.ต.ท.คมกริช กล่าวว่า จากการสอบสวน นายพิสิษฐ ผู้ต้องหา ทราบว่านายวินัย ผู้ตายเป็นเพื่อนในซอยที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมศึกษา แต่ภายหลังนายวินัย ซึ่งประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้ย้ายบ้านออกไปอยู่หมู่บ้านอื่นใกล้เคียงกับ สน.แสมดำ ส่วนสาเหตุที่วันนี้ นายวินัย ยกพวกขึ้นรถกระบะมาหาเรื่อง เนื่องจากเกิดมีปัญหากันในวงเหล้ากับรุ่นน้องของนายพิสิษฐ และเข้าใจผิดคิดว่านายพิสิษฐ เป็นตัวการอยู่เบื้องหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายพิสิษฐ ไว้สอบสวน พร้อมกับตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป