"ซีพีเอ็น"ลงทุนปีละหมื่นล.ลุยผุดเซ็นทรัลโคราช

"ซีพีเอ็น"ลงทุนปีละหมื่นล.ลุยผุดเซ็นทรัลโคราช

‘ซีพีเอ็น’ เชื่อศก.ไทยยังโต วางงบ 1-1.5 หมื่นล้านต่อปี ลงทุนยาว 5 ปี รับเป้าเติบโต 10-15% เดินเครื่องเซ็นทรัลฯโคราช ชูคอนเซปต์มิกซ์ยูส

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่าช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซีพีเอ็นเดินหน้าลงทุนศูนย์การค้าทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัดต่อเนื่อง ใช้งบเฉลี่ยปีละ 1-1.5 หมื่นล้านบาท ทั้งการเปิดศูนย์การค้าใหม่และปรับปรุงศูนย์เดิม และยังคงนโยบายลงทุนดังกล่าวในช่วง 3-5 ปีจากนี้ เพื่อบรรลุเป้าหมายรายได้เติบโตปีละ 10-15% 

“เซ็นทรัล เชื่อมั่นเศรษฐกิจยังมีศักยภาพเติบโต จากการขยายตัวของจังหวัดขนาดใหญ่ ตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ ส่วนปีนี้มองทิศทางกำลังซื้อครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัว จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐและไตรมาส4 เป็นช่วงไฮซีซัน"

นอกจากนี้ได้ลงทุน “เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา” หรือ เซ็นทรัลพลาซา โคราช เป็นแห่งที่ 31 พื้นที่ 65 ไร่ ในรูปแบบ “มิกซ์ยูส”  ใช้งบ 1 หมื่นล้านบาท  โดยเฟสแรกลงทุน 6,000 ล้านบาท เปิดศูนย์การค้าไตรมาส 3 ปีหน้า และเฟส 2 ลงทุน  4,000 ล้านบาท ในส่วนโรงแรมและคอนโด โดยอยู่ระหว่างศึกษาจังหวะลงทุนที่เหมาะสม

โครงการนี้เริ่มต้นศึกษาเมื่อ 16 ปีก่อน  โดยเปลี่ยนทำเลจากถนนวงแหวน มอเตอร์เวย์ พื้นที่ 52 ไร่ เป็นถนนมิตรภาพและเพิ่มการลงทุนจากเดิมเกือบเท่าตัว ในรูปแบบมิกซ์ยูส เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคอีสาน เชื่อม 20 จังหวัด และประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน

รองรับกำลังซื้อจากคนโคราชกว่า 2.63 ล้านคน ,จังหวัดใกล้เคียง 3.44 ล้านคน กลุ่มเออีซี และนักท่องเที่ยว7 ล้านคน คาดว่าหลังเปิดบริการจะมีลูกค้าวันละ 4-5 หมื่นคน

นอกจากนี้ยังมีโครงการเมกะโปรเจคทั้งโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563-2568 ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจและกำลังซื้อในโคราชเติบโตสูง

“เซ็นทรัล พลาซา โคราช เป็นการจัดทัพการลงทุนธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ทั้งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล  ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ ,ซูเปอร์สปอร์ต ,บีทูเอส คอนเซ็ปต์  Think Space  รูปแบบ โค-เวิร์กกิ้ง สเปซ  ซึ่งกลุ่มธุรกิจดังกล่าวเป็นลงทุนเปิดให้บริการสาขาแรกในอีสาน  เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพเศรษฐกิจโคราชที่เติบโตปีละ 10%”

นอกจากนี้ยังมีร้านค้าแฟชั่นทั้งไทยและอินเตอร์แบรนด์  ร้านอาหาร ,ร้านกีฬา  ,ศูนย์บันเทิง  โรงภาพยนตร์ คอนเวนชั่นฮอลล์  และลานกิจกรรม พื้นที่ 7,000 ตร.ม.  โครงการนี้จะให้บริการพื้นที่มิกซ์ยูส รูปแบบเดียวกับ เซ็นทรัล ลาดพร้าว  คาดว่าคุ้มทุน ใน 7 ปี