รวบลูกชายวัย16ปี จ้างเพื่อน2หมื่น ฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า

รวบลูกชายวัย16ปี จ้างเพื่อน2หมื่น ฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า

ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามรวบลูกชายวัย16ปี วางแผนฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า สารภาพแค้นถูกดุด่า จ้างเพื่อน3คน ใช้มีดฟันกระหน่ำฟันเย็บกว่า100เข็ม

พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.ชาติชาย ลีลากุล รองผกก.(สืบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและจำลองเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้งภายในบ้านเลขที่ 18 ถนนบายพาสหัวคู ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งคนร้ายบุกเข้าไปขโมยไก่ชนและใช้ของมีคมฟัน นายสมพงษ์ เพ็ชรประยูร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นท้องถิ่น อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสแพทย์ต้องเย็บกว่า 100 เข็ม โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 22 กรกฎคมที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ชัยพร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาโดย พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จึงได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด กระทั่งสืบทราบแลพบพิรุธว่าคนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สินหรือหวังที่จะเข้ามาขโมยไก่ชนตามที่ได้รับแจ้ง แต่หวังเข้ามาทำร้ายร่างกายเพื่อหมายเอาชีวิตมากกว่า

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า หลังพบพิรุธหลายอย่างเจ้าหน้าที่จึงต้องทำการสืบสวนสอบสวนอย่าละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานใหม่ กระทั่งทราบตัว 1 ในผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุคือของนายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆของนายสมพงษ์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน ซึ่งครั้งแรกนายเอ ให้การวกวน แบ่งรับแบ่งสู้ ยังไม่ยอมพูดความจริง แต่ขณะที่ทำการสอบสวนอยู่นั้น ปรากฏว่า 1 ในผู้ที่ร่วมก่อเหตุฟันนายสมพงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเอ ได้โทรศัพท์มาทวงเงินค่าจ้างที่ลงมือฟันนายสมพงษ์จำนวน 20,000 บาท เรื่องจริงจึงปรากฏขึ้น เจ้าหน้าที่จึงบันทึกเสียงไว้ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ เพื่อขอหมายจับต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป

ทั้งนี้ นายเอ รับสารภาพและให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ทะเลาะกับนายสมพงษ์ ผู้เป็นพ่ออย่างรุนแรง และที่ผ่านมาก็มักจะถูกพ่อดุด่าว่ากล่าว ถูกตีตั้งแต่เด็กๆบ่อยครั้ง จึงเกิดความแค้น จึงไปจ้างเพื่อน 3 คน ที่อยู่ในตัว อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อมาฆ่าพ่อ โดยสัญญาจะให้ค่าจ้าง 20,000 บาท ให้บุกเข้ามาในบ้านช่วงกลางคืน โดยให้ทำทีเข้ามาขโมยไก่ชนที่พ่อเลี้ยงไว้ข้างบ้าน ขณะที่เข้าไปนั้น จะต้องทำให้พ่อได้ยิน เพื่อที่จะล่อให้ออกมาจากในบ้าน กระทั่งพ่อได้ยินเสียงไก่ร้องจึงเดินออกมาดู เพื่อนทั้ง 3 คนสบโอกาสจึงใช้มีดที่เตรียมมาฟันพ่อหวังเอาให้เสียชีวิต แต่กลับไม่สำเร็จ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเท่านั้น จนมาถูกตำรวจตามจับได้

พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะทำการสอบปากคำพร้อมกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเด็กเยาวชน รวมถึงสาเหตุที่ตัดสินใจจ้างเพื่อนมาทำร้ายพ่อครั้งนี้ ก่อนที่จะสรุปแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ชาติชาย ลีลากุล รองผกก.(สืบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุฟันนายสมพงษ์ ที่เหลืออีก 3 คน จากการลงพื้นที่สืบหาข่าวพบว่า เป็นเพื่อนกับ นายเอจริง โดยมีอายุ 16-17 ปีเท่านั้น ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ทั้ง 3 รายแล้ว พร้อมส่งชุดสืบสวนเฝ้าตามประกบไว้แล้วคาดว่า จะสามารถนำตัวทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้ แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่จะต้องทำอย่างรอบคอบและรัดกุม เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนทั้งหมด