ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องสงสัยกราดยิงฟลอริดา

ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องสงสัยกราดยิงฟลอริดา

ตร.เมืองฟอร์ตไมเออร์ส รัฐฟลอริดาของสหรัฐควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน จากเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับไว้สอบปากคำแล้ว

ร้อยตำรวจเอกจิม มุลลิแกน แห่งสถานีตำรวจเมืองฟอร์ตไมเออร์ส รัฐฟลอริดาของสหรัฐเผยความคืบหน้าล่าสุดเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับในเมืองว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนไว้สอบปากคำแล้ว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับเหตุกราดยิงครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 14-16 ราย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถของไนท์คลับชื่อ “คลับ บลู บาร์ แอนด์ กริลล์” เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยก่อนเกิดเหตุ คลับแห่งนี้กำลังจัดปาร์ตี้ชุดว่ายน้ำซึ่งไม่มีการจำกัดช่วงอายุของผู้ร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจท้องถิ่นไม่ได้ระบุว่ามีการกราดยิงกี่นัด แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำเครื่องหมายหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างน้อย 30 จุด นอกจากนี้ตำรวจยังเผยว่า ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บมีตั้งแต่อาการเล็กน้อยไปจนถึงสาหัส โดยทั้งหมดถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว และขณะนี้กำลังเร่งระบุอัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต 2 ราย

เหตุกราดยิงครั้งนี้มีขึ้นเพียงเดือนเดียวหลังเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ไนท์คลับกลุ่มคนรักเพศเดียวกันในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ซึ่งครั้งนั้นมือปืนได้บุกเดี่ยวฆ่าผู้บริสุทธิ์ 49 รายก่อนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ