เร่งล่าโจ๋17แทงอริดับย่านหนองจอก ชี้ผู้ปกครองโดนคดีด้วย

เร่งล่าโจ๋17แทงอริดับย่านหนองจอก ชี้ผู้ปกครองโดนคดีด้วย

ผู้การฯน.3 เผยเร่งล่า "ขาโจ๋" วัย17 ตามหมายจับ คดีแทงอริวัย16 "เด็กเทคนิค" ดับ ใกล้รพ.ดังย่านหนองจอก จ่อดำเนินคดีผู้ปกครองตามคำสั่งคสช.

จากกรณีนายวิศรุต โสภะบุญ อายุ 16 ปี เป็นนักเรียนชั้นปีที่ 2 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ใต้ราวนมด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดตรงข้ามโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ ถ.เลียบวารีขาออก แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ก่อนถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล เมื่อเวลา 18.30 น. ( 24 ก.ค.) ต่อมานายวิศรุต ได้เสียชีวิตลงที่ รพ.เวชการุณย์รัศมิ์

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 ก.ค.2559 พ.ต.อ.ดร.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.หนองจอก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบพยานแวดล้อมไปแล้ว 2-3 ปาก ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.หนองจอก ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้าย อีกส่วนหนึ่งได้จากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี ที่จับภาพเหตุการณ์ในขณะเกิดเหตุได้ และถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะประสานเชิญมาให้ข้อมูล ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนมาขึ้นในเร็วๆ นี้

ด้าน พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. ตนจะลงไปจุดเกิดเหตุบริเวณใกล้ปั้มน้ำมันบางจาก ถ.เลียบวารีขาออก แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. เพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายคดีนี้ซึ่งทราบว่าเป็นเยาวชน โดยศาลได้ออกหมายจับแล้ว 1 ราย คือนายเต้ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นคนใช้อาวุธมีดฟันนายวิศรุต โสภะบุญ อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนผู้ร่วมกระทำความผิดที่ร่วมก่อเหตุ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองตามคำสั่งคสช. ที่ 30/2559 ด้วย