ซี.พี.แลนด์ บุกโรงแรม-สนง.เบรกลุยคอนโดซัพพลายล้น

ซี.พี.แลนด์ บุกโรงแรม-สนง.เบรกลุยคอนโดซัพพลายล้น

ซี.พี.แลนด์ กระจายเสี่ยงบุกลงทุน 3 ตลาด โรงแรม สำนักงาน และนิคมอุตสหากรรม เชื่อตลาดเติบโตได้ พร้อมเบรกลงทุนคอนโด เหตุซัพพลายเหลือเพียบ กำลัง

น.ส.นราวดี วรวณิชชา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารโรงแรมและการลงทุน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทให้ความสำคัญขยายการลงทุนใน 3 ธุรกิจ คือ โรงแรม สำนักงาน และนิคมอุตสาหกรรม เนื่องจาก มองว่าเป็นธุรกิจที่ยังคงมีโอกาสเติบโตได้อีก โดยเฉพาะโรงแรม ถือเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นดาวรุ่ง เนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวประเทศไทย ส่งผลให้ยอดจองห้องพักในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนปีนี้แผนขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรม วางงบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ตั้งเป้าภายใน 3 ปีจำนวนห้องพักรวมทั้งสิ้น 2,000 ห้อง มุ่งเน้นลงทุนจังหวัดเมืองท่องเที่ยว จังหวัดด่านการค้าชายแดน และในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจังหวัดใหม่ที่กำลังดูที่ดิน ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา ระยอง มุกดาหาร เป็นต้น

สำหรับโรงแรมภายใต้แบรนด์ “ฟอร์จูน” เปิดบริการปีนี้ คือ “ฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ” โรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 147 ห้อง รองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจ.เชียงรายถูกวางเป็นประตูการค้าและศูนย์กลางโลจิสติกส์ ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีอัตราเข้าพัก 70% และในครึ่งปีหลังเปิดโรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด มูลค่า 200 ล้านบาท ส่วนในปี 2560 มีแผนเปิดโรงแรมฟอร์จูน ดีพลัส เขาใหญ่,โรงแรมฟอร์จูน ดีเลย และโรงแรม ฟอร์จูนดี บุรีรัมย์

“ซี.พี.แลนด์ ไม่ตั้งเป้าขยายปีละเท่าไหร่ แต่การขยายธุรกิจของเรามองถึงโอกาส และมีความเสี่ยงการลงทุนต่ำ”

อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทได้ชะลอการลงทุนคอนโดมิเนียมลง เนื่องจากซัพพลายที่เหลือขายในตลาดยังมีอยู่ค่อนข้างมาก ขณะที่กำลังซื้อในต่างจังหวัดไม่ดีมากนัก