'ฮิลลารี' เลือก 'ทิม เคน' คู่ชิงรองปธน.

'ฮิลลารี' เลือก 'ทิม เคน' คู่ชิงรองปธน.

“ฮิลลารี” เลือก “ทิม เคน” วุฒิสมาชิกมากความสามารถ ลงชิงชัยศึกเลือกตั้งทำเนียบขาว หวังดึงคะแนนผู้มีสิทธิออกเสียงไม่สังกัดพรรค

ฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต เลือกวุฒิสมาชิก ทิม เคน ลงสมัครชิงรองประธานาธิบดีคู่กับเธอ ในการชิงชัยตำแหน่งผู้นำทำเนียบขาวที่จะมีขึ้นเดือนพ.ย. โดยทั้งคู่ปรากฎตัวร่วมกันครั้งแรกที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา

เคนเป็นนักการเมืองผู้มากประสบการณ์ และถือเป็นตัวเลือกที่แตกต่างออกไปจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน โดยนายทรัมป์เป็นมหาเศรษฐีนักธุรกิจผู้ไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง

ฮิลลารีระบุว่าวุฒิสมาชิกทิม เคน มีทุกอย่างที่ฝ่ายตรงข้ามไม่มี ทั้งยังเป็นนักการเมืองที่มีคุณสมบัติพร้อม สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตั้งแต่วันแรก เป็นพวกหัวก้าวหน้าและลงมือผลักดันสิ่งต่างๆ ให้ออกมาเป็นรูปธรรม

การเลือกวุฒิสมาชิกเคน ซึ่งเป็นชาวรัฐเวอร์จิเนียและบรรยายตัวเองว่า่เป็นคน “น่าเบื่อ” แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนทำงานอยู่หลังฉากได้อย่างมีประสิทธิภาพ น่าจะช่วยดึงคะแนนเสียงได้ในส่วนของผู้มีสิทธิออกเสียงที่ไม่สังกัดพรรคใด รวมถึงพวกที่มีแนวคิดสายกลาง แต่จะสร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มเสรีนิยมซึ่งไม่เห็นด้วยกับการที่วุฒิสมาชิกเคนหนุนข้อตกลงการค้าเสรีกับเอเชีย

วุฒิสมาชิกเคนเคยเป็นผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย และเคยเป็นนายกเทศมนตรีเมืองริชมอนด์ เขาพูดภาษาสเปนได้ วุฒิสมาชิกเคนนับว่ามีคุณสมบัติตรงกับที่ฮิลลารีวางไว้ว่าผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีคู่กับเธอ จะต้องเป็นผู้มากความสามารถ และเชื่อถือได้ ทั้งยังต้องสามารถเข้าทำหน้าที่ประธานาธิบดีได้ในกรณีที่จำเป็น

ด้านวุฒิสมาชิกเคนบอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเลือกจากฮิลลารีเลือกให้ลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งด้วยกัน และขอขอบคุณประเทศชาติที่ให้หลายๆ สิ่งแก่เขา