จับเณรคำ! สะท้าน 'เหลือบผ้าเหลือง' จี้ฟัน'อลัชชี'มีเป็นเข่ง

จับเณรคำ! สะท้าน 'เหลือบผ้าเหลือง' จี้ฟัน'อลัชชี'มีเป็นเข่ง

เปิดประเด็นร้อน กรณีจับเณรคำ! สะท้าน "เหลือบผ้าเหลือง" พระดังเผยบัญชี "อลัชชี" มีเป็นเข่ง หนุน "คสช." ลุยปราบ

หากติดตาม "ข่าวเณรคำ" ช่วงก่อนหน้านี้ ที่บินหนีคดี ไปเสวยสุขที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นานราว3-4ปี ก็คงคิดว่า "คนมีเงิน" จากคดีหลอกลวงจนร่ำรวย สามารถโกยเงินหนีคดีไปเสวยสุขต่างประเทศได้

แต่มันไม่เสมอไป! วันก่อน "สหรัฐฯ" เผยว่าจับกุมตัวนายวิรพล สุขผล หรือ อดีตหลวงปู่เณรคำ ได้แล้ว ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดย พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว รองอธิบดีฯ ได้มีการประสานไปยังสหรัฐฯว่า ทางการไทยพร้อมสนับสนุนพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาส่งตัวอดีตพระเณรคำกลับมาดำเนินคดีอาญาในประเทศไทย 


ขณะที่ "พระพุทธะอิสระ" ได้โพสต์ข้อความระบุถึงเรื่องนี้บางช่วงบางตอนว่า "ยังมีบัญชีรายชื่อของอลัชชีที่เข้าข่ายน่าอิจฉาอยู่เป็นเข่ง แต่คงต้องให้คสช.ได้อยู่ต่ออีกซัก 5 ปี จะได้ช่วยกำจัดอลัชชีเหล่านี้ให้พ้นไปจากพระธรรมวินัยเสียที "

อย่างไรก็ตาม กรณี "เณรคำ"นั้น กระบวนการนำไปสู่การตัดสินใจจับกุมของสหรัฐฯจะเป็นไปเพื่อพิจารณาว่าจะส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ ตามฐานความผิดที่ร้องขอไป อาจไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีตามข้อหา เพราะการดำเนินคดีตามความผิดเป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมไทย

ทั้งนี้ การจะส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ ต้องมีเงื่อนไขเพียงพอ เช่น ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง ซึ่งกรณีดังกล่าวฐานความผิดชัดเจนว่าเป็นเรื่องการฉ้อโกงหลอกลวงประชาชน การล่วงละเมิดทางเพศกับผู้เยาว์ การฟอกเงิน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป!!