'ประยุทธ์' ส่งสารแสดงความเสียใจถึงนายกฯ เยอรมนี

'ประยุทธ์' ส่งสารแสดงความเสียใจถึงนายกฯ เยอรมนี

“พล.อ.ประยุทธ์” นายกฯ ส่งสารแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ถึงนายกฯเยอรมนี เหตุคนร้ายใช้อาวุธทำร้ายผู้โดยสารรถไฟ และเหตุการณ์กราดยิงที่นครมิวนิก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีสารแสดงความเสียใจถึงนาง Angela Merkel นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ต่อเหตุการณ์ที่มีบุคคลใช้อาวุธทำร้ายผู้โดยสารรถไฟบริเวณสถานี Wurzburg เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2559 และเหตุการณ์กราดยิงบริเวณห้างสรรพสินค้าโอลิมเปีย ที่นครมิวนิก สหพันธรัฐเยอรมนี เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 มีใจความสำคัญว่า ตนได้รับทราบเรื่องราวที่แสนโศกเศร้าจากการมีผู้สูญเสียและบาดเจ็บในเหตุการณ์ในช่วง 1-2วันที่ผ่านมา โดยในนามรัฐบาลและประชาชนชาวไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และส่งความเห็นอกเห็นใจไปยังนายกรัฐมนตรีเยอรมนี และครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าว ทั้งนี้ จะส่งกำลังใจให้กับทุกท่านในช่วงเวลายากลำบากนี้ให้ผ่านพ้นไปได้    

ทั้งนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งสารแสดงความเสียใจเหตุการณ์เดียวกันนี้ ถึงนาย Frank-Walter Steinmeier รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี อีกด้วย