ดับยกคัน! กระบะข้ามเลน พุ่งชนหกล้อ เสียชีวิต 6 ราย

ดับยกคัน! กระบะข้ามเลน พุ่งชนหกล้อ เสียชีวิต 6 ราย

อุบัติเหตุสยอง รถกระบะข้ามเลน พุ่งประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ เสียชีวิตยกคัน เด็ก-ผู้ใหญ่-ทารก รวม 6 คน

ช่วงเที่ยงวันนี้ (12.00 น.) รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธร สีดา จ.นครราชสีมา ร.ต.อ.พันธ์ยศ พีระยศอริศ ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกร่องกลางถนน ก่อนจะพุ่งข้ามเลนไปชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตติดอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนมิตรภาพสายหลักเลนขวาสุด มุ่งหน้าออกจาก จ.นครราชสีมา พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำ สภาพด้านหน้าชนอัดก็อปปี้กับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีบรอนซ์เงิน โดยภายในรถกระบะพบคนขับและผู้โดยสาร ซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่ เด็ก และทารก รวม 6 คน ถูกแรงกระแทกอย่างรุนแรงจนเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ พบว่าคนขับถูกอัดก็อปปี้ติดคาซากรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

โดยผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายลำมุทร บุตรแสนคม อายุ 39 ปี นางสาวพรทวี คำขนาน อายุ 43 ปี และนางรัตนาภรณ์ ชูคงคา อายุ 51 ปี โดยศพอยู่ในสภาพกอดเด็กไว้ในอ้อมกอด

จากการสอบถามนายวิสันต์ บัวกอง คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เบื้องต้นทราบว่า เห็นรถกระบะขับมาจากทาง จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา ขณะขับรถมาด้วยความเร็วอยู่เลนขวาสุด จู่ๆ รถกระบะเกิดเสียหลักตกร่องกลางถนน ก่อนจะพุ่งข้ามเลนมาชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อของตนที่กำลังวิ่งสวนทางมาอย่างรุนแรง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลให้คนขับและผู้ที่โดยสารในรถกระบะเสียชีวิตทั้งคัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า คนขับรถกระบะ น่าจะกำลังพาคนในครอบครัว เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด ขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ อาจจะเกิดความเพลียจากการขับรถ ทำให้หลับใน หรืออีกสาเหตุอาจจะมีคนหรือสิ่งของตัดหน้ารถในระยะกระชั้นชิด ทำให้คนขับเกิดตกใจจนทำให้รถกระบะเสียหลักตกร่องกลางถนน แต่เนื่องจากความเร็วของรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง ทำให้รถพุ่งข้ามเลนมาชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ จนมีเสียชีวิต ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป