‘ทิสโก้’โชว์ยีลด์ กองทุนหุ้นญี่ปุ่น แตะเป้าหมาย8%

‘ทิสโก้’โชว์ยีลด์ กองทุนหุ้นญี่ปุ่น แตะเป้าหมาย8%

“ทิสโก้” โชว์กองหุ้นญี่ปุ่น กองที่ 11 แตะเป้าหมายที่ 8% หลังใช้เวลาบริหารเพียง 27 วัน เผยเข้าซื้อช่วงหุ้นร่วงแรงจากข่าวเบร็กซิท

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า บริษัทสามารถบริหาร “กองทุนเปิดทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #11” ให้ถึงเป้าหมายเลิกโครงการ 8% ได้แล้ว หลังจากใช้เวลาบริหารกองทุนเพียง 27 วัน (กองทุนจดทะเบียน ณ วันที่ 24 มิ.ย. 2559) จากระยะเวลาเป้าหมายที่กำหนด 8 เดือน

โดย ณ วันที่ 20 ก.ค. 2559 กองทุนดังกล่าวมีมูลค่าเอ็นเอวีอยู่ที่ 10.8262 บาทต่อหน่วยจึงเข้าเงื่อนไขการเลิกโครงการ และข้อมูล ณ วันที่ 20 ก.ค. 59 บลจ.ทิสโก้ มีทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 114 กองทุน สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายแล้ว 73 กองทุน แบ่งเป็น ถึงเป้าหมายใน target time 61 กองทุนและถึงเป้าหมายนอก target time 12 กองทุน

ส่วนทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 23 กองทุน อยู่ระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน 5 กองทุนและอยู่ในระหว่างลงทุนนอกเวลา (เกิน target time) 18 กองทุน และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุน 18 กองทุน

"ก่อนหน้านี้ดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่นเริ่มปรับลดลง จากปัจจัยค่าเงินเยนแข็งค่า แต่เราเชื่อว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลกระทบระยะสั้นเท่านั้นจึงเป็นโอกาสจับจังหวะลงทุน หลังจากความตื่นตระหนกจาก เบร็กซิท เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นฟื้นตัว และทำให้กองทุนนี้ถึงเป้าหมายเลิกโครงการอย่างรวดเร็ว ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังคงเป็นทางเลือกในการลงทุนในลำดับต้นๆ

เนื่องจากแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายเพิ่มเติมของทางธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ)"