คุณเป็นพาหะหรือไม่ ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบีฟรี

คุณเป็นพาหะหรือไม่ ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบีฟรี

โรงพยาบาลหัวเฉียว บริการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบีฟรี 100 คน คัดกรองผู้ที่เป็นพาหะสกัดโอกาสเข้าไปทำลายเซลล์ตับ และก่อให้เกิดโรคมะเร็งตับ

ตับเป็นอวัยวะที่สำคัญอันดับต้น ๆ ในร่างกายของเรา โดยทำหน้าที่หลายอย่าง เช่น ช่วยฟอกระบบร่างกายให้สะอาด ให้มีสุขภาพดี ผลิตพลังงาน ควบคุมสารเคมีและฮอร์โมน นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันการติดเชื้อ ดังนั้น ทุกคนจะต้องดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคไวรัสตับอักเสบบี จากข้อมูล มูลนิธิโรคตับพบว่าโรคนี้เป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของเมืองไทย ปัจจุบันมีผู้เป็นพาหะกว่า 3.5 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตประมาณ 2,000 คน ต่อปี มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ

โรคตับอักเสบบี เกิดจากการที่ตับติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี เชื้อไวรัสนี้จะเข้าไปทำลายตับและก่อให้เกิดมะเร็งตับ  โดยไวรัสตับอักเสบบีทำให้เกิดการอักเสบของเซลล์ตับและทำให้เซลล์ตับตาย หลายคนที่ติดเชื้อไม่ทราบว่ามีเชื้ออยู่ในร่างกาย เพราะมักไม่มีอาการ หรืออาจมีอาการที่ไม่จำเพาะ เช่น มีไข้ต่ำๆ อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร คลื่นไส้อาเจียน

โรงพยาบาลหัวเฉียว และ มูลนิธิโรคตับ ขอมอบบริการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบีให้แก่ผู้ที่สนใจทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 100 คน ในโครงการ “เรารักตับ” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2559 ขอเชิญผู้สนใจเข้ารับบริการพร้อมรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม สอบถามรายละเอียด โทร 02-2231351 ต่อ 3126