แมกโนเลียฯ เดินหน้าโรดโชว์เจาะตลาดต่างประเทศ

แมกโนเลียฯ เดินหน้าโรดโชว์เจาะตลาดต่างประเทศ

แมกโนเลียฯ มั่นใจอสังหาฯ ไฮเอนด์ยังมีแรงซื้อจากนักลงทุน เดินหน้าโรดโชว์จับกลุ่มลูกค้าชาวฮ่องกง-ไต้หวัน-อังกฤษ

นางสาวภีชภัตธา ผกากาญจน์ ผู้ช่วยรองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายโครงการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สืบเนื่องจากราคาที่ดินในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ที่มีราคาปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนยังคงมองหาโอกาสลงทุนกับโครงการระดับคุณภาพในเขตกรุงเทพฯ จะเห็นได้จากแรงซื้อในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังใช้เวลาตัดสินใจซื้อเร็วกว่าในช่วงไตรมาสแรก ขณะที่ผู้ประกอบการมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อกระตุ้นแรงซื้อเพิ่มขึ้น นับว่าเป็นความท้าทายที่ผู้ประกอบการต้องตีโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อให้ได้

               บริษัทยังให้ความสำคัญกับการลงทุนและพัฒนาโครงการต่างๆ ภายใต้นโยบายการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นเยี่ยมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยโครงการร่วมทุนที่กำลังดำเนินการพัฒนาในปัจจุบันมี  3 แห่ง โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ซึ่งเป็นโครงการแบบมิกซ์ยูส ตั้งอยู่บนถนนราชดำริ ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80% หรือเฉลี่ยราคาขาย 2.3-2.7 แสนบาทต่อตร.ม. คาดว่าปลายปีนี้จะมียอดขายเพิ่มเป็น 90% และเตรียมพร้อมส่งมอบห้องชุดแก่ผู้พักอาศัยภายในปลายปีนี้

ส่วนโครงการ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม ปัจจุบันปิดการขายแล้ว มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5 แสนบาทมต่อตร.ม. และโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ปัจจุบันขายได้แล้วกว่า 40% ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 แสนบาทต่อตร.ม.

สำหรับกลยุทธ์ที่จะนำมาเพิ่มยอดขายห้องชุดโครงการในปัจจุบัน จะอาศัยการจัดกิจกรรมเน้นการจัดกิจกรรมทางการตลาด อาทิ การจัดโรดโชว์ เพื่อจูงใจผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศมาลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ โดยเน้นที่ตลาดฮ่องกงเป็นหลัก สำหรับโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้เริ่มทำการตลาดที่ไต้หวันและอังกฤษ โดยคาดว่าจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัย 70% และชื้อเพื่อการลงทุน 30%