เอสเค เทเลคอมส่ง 'อีเลฟเว่นสตรีท' บุกอีคอมเมิร์ซไทย

เอสเค เทเลคอมส่ง 'อีเลฟเว่นสตรีท' บุกอีคอมเมิร์ซไทย

ยักษ์เทเลคอมเกาหลีชิงตลาดซื้อขายออนไลน์ไทย ส่ง "อีเลฟเว่นสตรีท (11street)" พร้อมตั้งสำนักงานแห่งที่ 5 ของโลก

อีเลฟเว่นสตรีท (11street) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว พร้อมนำเสนอบริการออนไลน์แพลตฟอร์มและโมบายแอพพลิเคชั่น ที่ทุ่มเทพัฒนาให้กับบรรดาผู้ขายและนักช้อปชาวไทยโดยเฉพาะ ด้วยแพลตฟอร์มที่ล้ำสมัยในแบบฉบับของตนเอง อีเลฟเว่นสตรีทมุ่งหวังที่จะมอบช่องทางที่สะดวก ปลอดภัย และใช้งานง่าย เหมาะกับการใช้งานบนมือถือ

 

อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย ถือเป็นสำนักงานลำดับที่ 5 จากสำนักงานของอีเลฟเว่นสตรีททั่วโลก บริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางที่ช่วยให้ผู้ขายในไทยได้รับประโยชน์สูงสุดจากแพลตฟอร์ม โดยการเชื่อมต่อกับเหล่านักช้อปออนไลน์ อีกทั้งยังมุ่งยกระดับตลาดอีมาร์เก็ตเพลสให้ครบวงจร เพื่อสนับสนุนผู้ขายในไทยให้ขายสินค้าออนไลน์ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ โมบายแอพพลิเคชั่นที่พัฒนามาเป็นอย่างดีจะทำงานประสานกันกับแพลตฟอร์ม และร่วมกันมอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย รวมไปถึงข้อมูลสินค้า ซึ่งเหมาะกับการใช้งานผ่านทางคอมพิวเตอร์และมือถือ

 

นายฮงชอล จอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเลฟเว่น ซึ่งส่วนหนึ่งของบริษัท เอสเค เทเลคอม ผู้ให้บริการโทรคมนาคมอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีตรีท กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวอีเลฟเว่นสตรีทในประเทศไทย เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายให้กับทั้งนักช้อปและร้านค้าสัญชาติไทย

"อย่างที่ทราบกันดีว่าเหล่านักช้อป ชาวไทยใช้เวลาในโลกออนไลน์ค่อนข้างสูง พวกเราจึงมุ่งมั่นและกระตือรือร้นที่จะช่วยบรรดาผู้ขายในไทยให้สามารถขยายหน้าร้านออนไลน์ของพวกเขาได้ นอกจากนั้นอีเลฟเว่นสตรีทยังมีบริการช่วยเหลือบนแพลตฟอร์ม เพื่อให้ผู้ขายมือใหม่เข้าใจถึงความสะดวกสบายและข้อดีต่างๆ ของการขายสินค้าออนไลน์ โดยทีมงานของเราพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำการตลาด ให้สินค้าของทุกคนเป็นที่ต้องการและดึงดูดนักช้อปด้วยวิธีที่หลากหลายอีกด้วย”

 

ผู้ขายชาวไทยสามารถเข้าถึง อีเลฟเว่นสตรีท แคมปัส ภายในสำนักงานประเทศไทย ซึ่งจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ โดยอีเลฟเว่นสตรีทมุ่งช่วยเหลือนักธุรกิจไทยที่ไม่มีพื้นฐานและประสบการณ์ทางด้านอีคอมเมิร์ซมาก่อน ให้สามารถเรียนรู้และค้นคว้าเกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการให้การสนับสนุนและฝึกอบรมแก่ผู้ขายรายใหม่เกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์ให้กับสินค้า รวมถึงบรรจุภัณฑ์ การจัดส่งและบริการอื่นๆ อีกมากมาย สะท้อนถึงความพยายามและความมุ่งมั่นของอีเลฟเว่นสตรีท ที่ต้องการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างบริษัทและผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีไทยให้มีความแข็งแกร่งในทุกด้านและเจริญเติบโตไปด้วยกัน

 

วิธีการเข้าถึงเชิงรุกของอีเลฟเว่นสตรีทเช่นนี้ แสดงให้เห็นถึงการเป็นพันธมิตรที่มีคุณภาพซึ่งผู้ขายในไทยจะได้รับ จากการเลือกขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม และมีเป้าหมายที่จะช่วยธุรกิจไทยในปัจจุบันให้สามารถเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซได้ง่ายดายยิ่งขึ้นด้วย

แพลตฟอร์มและโมบายแอพพลิเคชั่นของอีเลฟเว่นสตรีท จะนำเสนอคอลเล็กชั่นสินค้ามากมายให้เลือกสรร ทั้งสินค้าของไทยและต่างประเทศ ในราคาที่เหมาะสม รวมถึงสินค้าอินเทรนด์นับไม่ถ้วนส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศไทยเช่นเดียวกัน และเพื่อช่วยให้นักช้อปเห็นภาพและเข้าใจผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและภาพพร้อมมุมมอง 360 องศา 

 

มิสเตอร์ซังฮยอน คิม รองประธาน ฝ่ายแพลตฟอร์ม กล่าวเพิ่มเติมว่า “โมบายแอพพลิเคชั่นอีเลฟเว่นสตรีทที่เป็นแบบฉบับของเราจะสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้กับวงการสินค้าออนไลน์ในใทย ด้วยการใช้งานที่แสนง่าย และการจัดวางระบบค้นหาสินค้าที่ปรับให้เข้ากับอุปกรณ์พกพาที่ต่างกัน แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้สินค้าบนแพลตฟอร์ม เข้าถึงลูกค้าวงกว้างได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม และผู้ขายยังสามารถเข้าระบบไปยัง ‘Mobile Seller Office’ ของพวกเขา เพื่อเพิ่มรายการสินค้าได้อย่างสะดวกอีกด้วย ระบบดังกล่าวยังปรับการจัดวางให้เข้ากับมือถือของ แต่ละคนได้เอง เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าทุกรายการได้รับการบันทึกและแสดงอย่างสัมพันธ์กัน”

 

แพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งผู้ซื้อและผู้ขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่เชื่อถือได้บนอีเลฟเว่นสตรีท บริษัทได้ใช้วิธีการพิเศษสองรูปแบบ เพื่อช่วยให้พวกเขาซื้อขายกันได้อย่างมั่นใจ วิธีการแรกคือ “Seller Grade Program” จัดทำขึ้นเพื่อให้รางวัลผู้ขายที่ได้รับยอดขายสินค้าและความพึงพอใจในบริการจากลูกค้าในระดับสูง ด้วยการให้คะแนนและฟีดแบค วิธีการที่สองคือ “Guarantee Programs” การันตีการคืนเงินในกรณีที่พบสินค้าปลอม รวมถึงการรับรองราคาสินค้าต่ำที่สุดอีกด้วย ซึ่งโปรแกรมต่างๆ ดังกล่าวอ้างอิงจากประสบการณ์ที่พิสูจน์ได้ และความรู้ความเชี่ยวชาญของอีเลฟเว่นสตรีท ที่สั่งสมจากการดำเนินธุรกิจในหลากหลายประเทศทั่วโลก

 

นักช้อปทั้งหลายสามารถเข้าถึงศูนย์บริการลูกค้าที่มีความทุ่มเทใส่ใจ พร้อมเปิดให้บริการทุกวันเพื่อตอบคำถามต่างๆ อย่างรวดเร็วทันต่อความต้องการ ทั้งนี้ยังมีระบบความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิคส์ และระบบตรวจจับการหลอกลวงในรูปแบบต่างๆ ช่วยให้นักช้อปวางใจได้เมื่อใช้บัตรเครดิต นอกจากนั้นยังสามารถเลือกจ่ายเงินสดเมื่อส่งสินค้า เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการจ่ายเงินที่สะดวก ปลอดภัย

 

การเปิดตัวอีเลฟเว่นสตรีทในประเทศไทย ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของแพลตฟอร์ม ซึ่งได้รับความเชื่อถือจากทั้งในตลาดเกาหลีใต้และทั่วโลกมาแล้ว ด้วยธุรกรรมการซื้อขายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 590 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่มีสินค้าให้เลือกมากถึง 55 ล้านชิ้น และมีผู้ขายแอคทีฟบนแพลตฟอร์มกว่า 200,000 ราย คิดเป็นการซื้อขายรวมสูงถึง 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี แม้ว่าจะเป็นผู้เริ่มให้บริการเป็นรายที่สองในประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบัน อีเลฟเว่นสตรีทถือเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งในด้านตลาดขายสินค้าโดยรวมในเกาหลีใต้ จากการเป็นผู้นำทางด้านโมบายคอมเมิร์ซ สามารถดึงดูดยอดผู้เข้าชมต่อเดือนกว่า 20 ล้านรายในเกาหลีใต้ และเป็นช่องทางขายสินค้าออนไลน์ชั้นนำในพื้นที่ดังกล่าวเช่นกัน

 

ประเทศไทยนับเป็นตลาดแห่งที่ห้าจากทั่วโลก ในการเข้ามาดำเนินธุรกิจของอีเลฟเว่นสตรีท ต่อจากประเทศเกาหลีใต้ ตุรกี อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งตลาดไทยมีความเหมาะสมกับธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างดี ด้วยระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ได้รับการพัฒนาบนมือถือ ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการยกระดับ และชาวไทยมีแนวโน้มซื้อขายสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากสถิติอย่างเป็นทางการล่าสุด ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย เมื่อ พ.ศ.2558 มีมูลค่าประมาณกว่า 2.1 ล้านล้านบาท (58.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นกว่า 3.65 เปอร์เซ็นต์จาก พ.ศ. 2557[1]